Tìm thấy thân máy bay chở 189 người rơi xuống biển Indonesia?

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto tin rằng lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện một phần thân của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 mang số hiệu JT610 chở 189 người rơi xuống biển Java sáng 29/10.

Theo Reuters ngày 31/10, Tư lệnh quân đội Indonesia tin rằng lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện một phần thân của chiếc máy bay rơi xuống biển sáng 29/10.
“Chúng tôi tin rằng đã tìm thấy một phần thân của chiếc máy bay JT610. Đội tìm kiếm đã xác định được tọa độ vị trí nhưng hiện giờ cần xác nhận chắc chắn đó chính là thân của máy bay gặp nạn”, Tư lệnh quân đội Indonesia Hadi Tjahjanto nói trên kênh truyền hình TV One sáng 31/10.
Tim thay than may bay cho 189 nguoi roi xuong bien Indonesia?
Quá trình tìm kiếm chiếc máy bay Lion Air gặp nạn vẫn đang diễn ra. Ảnh: Prothom Alo.
Indonesia cũng sử dụng thiết bị định vị để xác định vị trí hộp đen của chiếc Boeing 737 tại khu vực máy bay gặp nạn.
“Chiều 30/10, đội tìm kiếm đã nghe thấy một tiếng ‘ping’ phát ra từ vị trí sâu 35 mét dưới biển và vào lúc 5h sáng nay, họ đã quay lại lặn ở vị trí này”, ông Haryo nói thêm.
Các quan chức Indonesia thông báo, từ ngày 31/10, phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay Lion Air rơi sẽ được mở rộng từ khu vực chiếc phi cơ mất liên lạc lên 15 hải lý. Tổng cộng, 35 tàu đang tham gia vào quá trình tìm kiếm chiếc máy bay gặp nạn này.

Mời độc giả xem video về vụ rơi máy bay ở Indonesia (Nguồn: The Guardian)

Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ và những vật dụng cá nhân, trong đó có 52 chiếc thẻ căn cước và hộ chiếu, cùng các phần thi thể ở vùng biển ngoài khơi quận Karawang, phía đông Jakarta.
Tính đến thời điểm hiện tại, 37 túi đựng thi thể đã được bàn giao cho các chuyên gia pháp y tại một bệnh viện cảnh sát để tiến hành nhận dạng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)