Tiếp viên quán bar Nhật được khuyên tránh 'hôn quá sâu' để tự bảo vệ

Google News

Khi người dân Tokyo vẫn kéo đến các khu phố đèn đỏ giải khuây dù mức cảnh báo ở thành phố đang cao nhất, các nữ tiếp viên quán bar phải giảm đi các tiếp xúc thân mật với khách.
 

Trước tình cảnh người dân Nhật Bản bất chấp tới phố đèn đỏ dù dịch bệnh vẫn chưa được dập tắt, các chủ kinh doanh, nhân viên quán bar phải đưa ra quy tắc riêng để giữ an toàn trong lúc làm việc, theo Reuters.
Không ôm hôn, không ăn chung đĩa, không cụng ly và không ngồi sát nhau để tránh việc virus lây lan từ người này sang người khác là số ít những yêu cầu cần làm theo.
Tiep vien quan bar Nhat duoc khuyen tranh 'hon qua sau' de tu bao ve
Cô gái cầm biển quảng cáo, đứng trước các quán bar ở quận Shinjuku của Tokyo. Ảnh: Reuters 
Nhân viên quán bar cần đảm bảo thực hiện các quy tắc trong lúc phục vụ khách hàng”, Shinya Iwamuro, một bác sĩ về sức khỏe cộng đồng, cho hay.
“Hạn chế thấp nhất việc ôm hôn và chỉ nên hôn bạn trai của mình, đồng thời tránh những nụ hôn quá sâu”, vị bác sĩ nói.
Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở các khu giải trí về đêm tại Tokyo (Nhật Bản) đã khiến chính quyền thành phố tăng cường các biện pháp an toàn. Xét nghiệm tại các khu phố đèn đỏ ở thủ đô Tokyo cho thấy số ca nhiễm virus tăng hàng ngày chủ yếu đến từ những người đang trong độ tuổi 20-30.
Trường hợp nhiễm bệnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khiến thị trưởng Tokyo phải nâng mức cảnh báo lên cao nhất từ ngày 15/7.
Các video giáo dục dưới dạng hỏi đáp trực tuyến giữa chủ hộp đêm, các tiếp viên ở phố đèn đỏ và bác sĩ dần trở nên phố biến với hy vọng ngăn chặn đại dịch lây lan.
"Người trẻ nhiễm Covid-19 có những triệu chứng như thế nào?", "Chi phí y tế ra sao?", "Bao lâu thì chúng ta nên rửa tay?".
Đó là những câu hỏi mà các tiếp viên ở hộp đêm, khu đèn đỏ của thành phố - nơi các ca nhiễm mới xuất hiện kể từ khi chính phủ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào cuối tháng 5 - thường đặt ra trong các video tư vấn y tế.
Theo ước tình, có đến 1 triệu người dân Nhật làm việc về đêm, trong các khu giải trí, ăn chơi, phố đèn đỏ này.
“Nhóm của tôi soạn thảo quy tắc an toàn riêng, bao gồm khử trùng mic, sau khi thấy các khuyến cáo như đeo khẩu trang, ngồi cách xa 2 m không thực tế”, Kaori Kohga, đại diện của Hiệp hội kinh doanh phố đèn đỏ tại Tokyo, cho biết.
“Dù nhận nhiều chỉ trích, coi chúng tôi là mầm bệnh, chúng tôi vẫn buộc phải hoạt động nhà hàng, quán bar, nhất là khi chính phủ không đứng ra hỗ trợ cho dịch vụ kinh doanh phố đèn đỏ, còn tiếp viên nữ bị ảnh hưởng không được hưởng trợ cấp”, Kaori nói.
Theo Hiền Thy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)