Ông Trump - Kim bày tỏ hy vọng thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ thành công

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc hội đàm đầu tiên Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại khách sạn Metropole (Hà Nội), Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Donald Trump đều bày tỏ hy vọng lần gặp này sẽ thành công.

Gặp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump sau 8 tháng kể từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất, Chủ tịch Kim Jong-un cho biết: "Chúng ta (hai nhà lãnh đạo) đã vượt qua mọi trở ngại và chúng ta đã tới đây hôm nay".
"261 ngày qua là đòi hỏi rất nhiều nhẫn nại và kiên trì. Ngày hôm nay tôi đã gặp lại ông. Điều này cho chúng ta thêm hy vọng rằng lần gặp này sẽ thành công", Chủ tịch Triều Tiên ông Kim Jong-un nói.
Ong Trump - Kim bay to hy vong thuong dinh My - Trieu se thanh cong
 Cái bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên. Nguồn ảnh: AP.
"Thật là một vinh dự lại được gặp ông, ở một đất nước như Việt nam, nơi họ trải thảm đỏ cho chúng ta, và họ vinh dự được đón chúng ta. Thật tuyệt được ở đây cùng ông. Chúng ta đã có một hội nghị thượng đỉnh lần 1 thành công. Tôi cảm giác lần này cũng sẽ rất thành công", Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo giới khi được hỏi về triển vọng của cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai tại Hà Nội.
Dẫu vậy, Tổng thống Donald Trump dường như muốn công chúng thế giới cũng như cả hai quốc gia "chậm lại" và không nên quá lạc quan về kết quả của cuộc họp lần này khi ông cho biết: "Một số người muốn mọi việc diễn ra nhanh hơn, nhưng tôi thật sự rất hài lòng với tiến triển hiện tại".
Tổng thống Mỹ cũng tỏ ra rất tự tin về triển vọng phát triển kinh tế của Triều Tiên khi ông hứa hẹn "một thương lai vĩ đại cho đất nước của ông (Chủ tịch Kim Jong-un)" - đây cũng là điều mà Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter chiều nay.
Cuối cùng, Tổng thống Donald Trump cho biết cả hai đã có 30 phút nói chuyện "rất thú vị".
Sau cuộc hội đàm đầu tiên của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un đã cùng dùng "bữa tối xã giao" tại một nhà hàng ở KS Metropole.
Ngày mai (28/2) ông Trump và ông Kim Jong Un sẽ có một loạt cuộc gặp song phương nhưng cho tới giờ Nhà Trắng cùng phía Triều Tiên vẫn chưa công bố địa điểm của cuộc gặp. Hai bên dự kiến có thể có họp báo sau khi thượng đỉnh kết thúc.
Trước đó văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói hai nhà lãnh đạo có thể gặp mặt 5 lần liên tiếp tại thượng đỉnh lần này ở Hà Nội.

Mời độc giả xem Video: Toàn cảnh cái bắt tay lịch sử của ông Kim Jong-un và ông Donald Trump.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)