Thánh địa Mecca của Saudi Arabia bị lũ lụt tàn phá

Google News

Lũ quét nghiêm trọng đã tấn công miền tây Saudi Arabia sau trận mưa lớn hôm thứ Năm (24/11).

Tại thành phố Jeddah thuộc tỉnh Mecca của Saudi Arabia, chính quyền địa phương cho biết lượng mưa 179 mm đã đổ xuống trong 6 giờ. Hai người được báo cáo đã thiệt mạng trong lũ lụt ở thành phố. Hàng trăm ô tô bị cuốn trôi và ngập nước.
Đường phố ngập lụt đã gây ra tình trạng hỗn loạn ở thành phố Jeddah. Lực lượng cảnh sát, dân phòng đã được huy động để giải cứu tài xế và sơ tán các phương tiện mắc kẹt.
Thanh dia Mecca cua Saudi Arabia bi lu lut tan pha
Ảnh cát từ clip.

Các chuyến bay bị hoãn tại Sân bay Quốc tế King Abdulaziz và một số khu vực lân cận bị mất điện. Các nhà chức trách đã đóng cửa các trường học và trường đại học ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
Chính quyền tỉnh Mecca đã kêu gọi cư dân ở nhà trước tình trạng khẩn cấp. Tổng lượng mưa đã vượt quá mức được ghi nhận vào năm 2009, khi hơn 120 người chết trong trận lũ quét ở Jeddah.
Theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia Saudi Arabia (NCM), vào thứ Sáu (25/11), lượng mưa khoảng 90 mm đã đổ xuống trong 4 giờ. Trong khi, theo Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), lượng mưa trung bình trong tháng 11 tại thành phố là 23 mm. Lượng mưa trung bình hàng năm là 55,6 mm.
Mưa lớn cũng ảnh hưởng đến các khu vực lân cận của tỉnh Medina. Bộ Quốc phòng Saudi Arabia cho biết các đội cứu thương đã cứu được 5 người sau khi một chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi ở vùng Medina. 
Thành phố Jeddah, nằm trên bờ Biển Đỏ và có dân số khoảng 4 triệu người, thường được gọi là "cửa ngõ vào Mecca", thành phố linh thiêng nhất của đạo Hồi. Mưa lớn gây ngập khiến giao thông trên đường giữa Mecca và Jeddah bị đình trệ trong nhiều giờ.
Theo Hoà Bình/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)