Thác nước cao nhất thế giới gây kinh ngạc ở tòa nhà chọc trời TQ

Google News

Công ty Trung Quốc “chơi trội” khi xây thác nước nhân tạo ngay ở tòa nhà chọc trời, khiến người đi qua không khỏi ngước nhìn.

Theo Unilad, thác nước nhân tạo được xây dựng tại tòa nhà chọc trời ở thành phố Guiyang, nơi được coi là “thành phố rừng” ở phía tây nam Trung Quốc.
Với độ cao 108 mét, đây là thác nước nhân tạo cao nhất trên thế giới. Tổng chiều cao của tòa nhà là 120 mét. Tòa nhà Liebian Building tọa lạc tại trung tâm tài chính của thành phố.
Việc có một thác nước chảy liên tục trong khung cảnh thành phố hiện đại, với những tòa nhà cao tầng thực sự tạo nên khoảnh khắc khó quên.
Thác nước nhân tạo ở tòa nhà chọc trời Trung Quốc. 
Công ty Guizhou Ludiya, đơn vị quản lý tòa nhà nói “đây là thác nước nhân tạo duy nhất tại thành phố, giúp mọi người thư giãn hơn trong cái nóng mùa hè”.
Cảnh tượng còn đặc biệt hơn một khi có cầu vòng xen kẽ bên thác nước khi nắng lên. Nhiều người dân địa phương tỏ ra kinh ngạc với thác nước này.
Một người dân sống ở Guiyang nói: “Trong những ngày nắng nóng, đứng gần thác rất thoải mái. Nó rất ấn tượng”.
Nhưng một số người khác lại không cảm thấy thích thú với việc có một thác nước chảy tuần hoàn từ trên cao xuống đất ở tòa nhà. “Ai nghĩ ra ý tưởng này vậy. Họ nên tiết kiệm năng lượng thay vì phí phạm như vậy”.
Đại diện công ty Guizhou Ludiya, ông Cheng nói ở dưới lòng đất có một hệ thống lọc nước và máy bơm tự động, đảm bảo rằng nước luôn sạch theo vòng tuần hoàn.
Cư dân địa phương cũng lo ngại về chi phí của thác nước nhân tạo, ước tính tiền điện lên tới 800 nhân dân tệ/giờ (khoàng 2,7 triệu đồng). Ông Cheng thừa nhận công ty không mở thác nước 24/24 giờ vì chi phí đắt đỏ.
Công ty chỉ mở thác nước khi có khách ghé thăm, hoặc khi người dân yêu cầu, công ty sẽ mở 20 phút mỗi ngày.
“Mỗi khi khởi động hệ thống, chúng tôi sẽ cho thác nước chạy 10-20 phút để tiết kiệm điện và thu hút sự chú ý”, ông Cheng nói, nhấn mạnh rằng thác nước này tạo thành điểm thu hút khách du lịch trong thành phố.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)