Người đàn ông ngồi tù oan từ trẻ đến già được đền bù hơn 480 tỷ

Google News

Chính quyền thành phố Simi Valley ở California sẽ trả cho Craig Cowley 21 triệu USD (khoảng 480 tỷ VND) tiền bồi thường vì đã trải qua 39 năm tù cho một tội ác mà ông không phạm phải, hãng ABC News cho biết.

Tin cho biết, Cowley bị kết án giết người vào năm 1978, với nạn nhân là bạn gái cũ của ông, Rhonda Wicht và con trai 4 tuổi của cô. Người đàn ông bị kết án tù chung thân, nhưng suốt thời gian thụ án ông luôn khẳng định mình vô tội. Khi cảnh sát một lần nữa lật lại vụ án giết người, họ đã tìm thấy rất nhiều mâu thuẫn trong đó, bao gồm cả việc không tìm thấy DNA của Cowley trên bằng chứng và sự hiện diện DNA của người khác trên chúng.
Nguoi dan ong ngoi tu oan tu tre den gia duoc den bu hon 480 ty
Ảnh minh họa. 
Sau khi phân tích DNA xác nhận người đàn ông vô tội, ông đã được thống đốc bang ân xá và được thả vào tháng 11 năm 2017. Vào thời điểm đó, Cowley đã 70 tuổi.
Chính quyền thành phố nhấn mạnh rằng "không có khoản tiền nào có thể bù đắp cho những gì đã xảy ra với ông Cowley". Tuy nhiên, họ cho rằng việc giải quyết tranh chấp tài chính mà không qua xét xử là đúng, vì chi phí của quá trình tố tụng sẽ là con số khổng lồ.
Ngoài số tiền kể trên, Cowley sẽ nhận được thêm 2 triệu đô la trước đây đã nộp theo yêu cầu bồi thường thiệt hại cho nạn nhân.
Theo Đình Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)