Lắp cánh tay giả đi tiêm vaccine, người đàn ông nhận cái kết đắng

Google News

Đeo cánh tay giả đến điểm tiêm chủng nhằm lấy thẻ xanh vaccine, người đàn ông Ý đã bị phát hiện và nhận cái kết cực đắng.

Vì muốn có thẻ xanh vaccine mà không phải tiêm chủng, người đàn ông 50 tuổi tới một điểm tiêm chủng vaccine Covid-19 ở thành phố Biella, vùng Piemonte, miền bắc Italy, vào tối 2/12. Ông tuân thủ mọi quy trình thủ tục, được nhân viên y tế hỏi về tiền sử dị ứng rồi ký vào biên bản đồng ý tiêm trước mặt bác sĩ.
Tuy nhiên khi ông chìa cánh tay ra để tiêm, nhân viên y tế chạm vào và phát hiện dấu hiệu bất thường nên yêu cầu ông cởi áo để kiểm tra. Họ phát hiện đây là cánh tay giả phủ silicone và có màu da y như thật.
Lap canh tay gia di tiem vaccine, nguoi dan ong nhan cai ket dang
Nhân viên y tế chuẩn bị vaccine Covid-19 cho người dân. Ảnh: Unplash. 
Nhân viên y tế quyết định báo cảnh sát. Người đàn ông cho hay động cơ của mình là để có được thẻ xanh vaccine mà không phải tiêm chủng. Giới chức vùng Piemonte cho biết sẽ truy tố hình sự ông này vì hành vi gian lận.
Filippa Bua, y tá chịu trách nhiệm tiêm cho người đàn ông trên, cho rằng người đàn ông này đã có cách né tiêm vaccine rất liều lĩnh. Theo Bua, trong nhiều tuần qua, các y tá như cô đã phải đối diện với nhiều người giận dữ vì không muốn tiêm vaccine nhưng buộc phải tiêm. Cô nói: “Tôi và đồng nghiệp cố giảm căng thẳng bằng các tránh các hành vi khiêu khích. Nhưng tôi thực sự mệt mỏi và thấy tiếc khi thấy những người này không hiểu vaccine cần thiết thế nào để bảo vệ sức khỏe và người thân họ”.
Italy từ tháng 8 áp dụng quy định xuất trình thẻ xanh, chứng minh một người đã được tiêm vaccine, mới khỏi Covid-19 hoặc xét nghiêm âm tính với nCoV để được vào dùng bữa trong nhà hàng, rạp chiếu phim, nhà hát và tham dự các sự kiện thể thao.
Tuy nhiên, kể từ ngày 6/12, chỉ những người có "siêu thẻ xanh", cấp cho những người đã tiêm vaccine hoặc mới khỏi Covid-19, mới được thực hiện những hoạt động trên.
Quyết định siết hạn chế được đưa ra sau đợt bùng phát Covid-19 mới khiến các cuộc biểu tình quy mô nhỏ nổ ra ở nhiều thành phố trên khắp Italy vào cuối tuần, trong bối cảnh biến chủng Omicron xuất hiện và gây lo ngại.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Bé gái 14 tuổi bị tấn công tình dục tại Trung tâm cách ly Covid-19". Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)