Khảo sát mới: Bà Harris dẫn trước ông Trump ở 5 bang chiến trường

Google News

Theo một cuộc khảo sát mới được công bố hôm 14/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đang dẫn trước ông Donald Trump ở 5/7 bang chiến trường.

USA Today đưa tin, cuộc khảo sát của Cook Political Report tại 7 tiểu bang dao động quan trọng cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump ở Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Bắc Carolina và Arizona, và ngang bằng với cựu Tổng thống Mỹ ở bang Georgia. Nevada là tiểu bang chiến trường duy nhất mà ông Trump vẫn dẫn trước.
Cuộc thăm dò được thực hiện trên 2.867 cử tri tiềm năng tại 7 bang dao động, được thực hiện từ ngày 26/7 đến 2/8.
Khao sat moi: Ba Harris dan truoc ong Trump o 5 bang chien truong
 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Trump. Ảnh: Getty. 
Ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Kamala Harris dẫn trước ông Trump về số phiếu bầu độc lập tại 7 bang chiến trường (48% so với 40%) trong khi ông Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, trước đó dẫn trước ông Biden với tỷ lệ ủng hộ tương ứng là 41% và 38% số phiếu bầu độc lập.
Trước đó, Al Jazeera đưa tin ngày 31/7, cuộc thăm dò ý kiến cử tri đã đăng ký của Bloomberg News/Morning Consult cho thấy, bà Harris dẫn trước ông Trump ở 4 bang chiến trường quan trọng.
Cụ thể, Phó Tổng thống Mỹ dẫn trước ông Trump ở Michigan 11 điểm phần trăm và 2 điểm ở Arizona, Wisconsin và Nevada. Ông Trump dẫn trước bà Harris 4 điểm phần trăm ở Pennsylvania và 2 điểm ở Bắc Carolina. Hai bên hòa nhau ở Georgia.
Được biết, trong cuộc thăm dò được thực hiện vào tháng 5 khi Tổng thống Biden chưa quyết định dừng tranh cử, ông Trump dẫn trước Tổng thống Biden ở 6/7 bang chiến trường, và ngang bằng nhau ở Wisconsin. Bà Harris đang nhận được sự ủng hộ lớn hơn so với ông Biden. 91% cử tri ủng hộ ông Biden vào năm 2020 hiện nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho bà Harris, so với 82% trong nhóm này vào tháng 5 nói họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Nguồn video: THĐT

An An (Theo USA Today)

>> xem thêm

Bình luận(0)