Iraq không kích diệt gọn 45 thủ lĩnh phiến quân IS ở Syria

Google News

Theo Quân đội Iraq, các máy bay chiến đấu F-16 của nước này đã thực hiện thành công một cuộc không kích nhằm vào cuộc họp của các thủ lĩnh IS… ở khu vực Hajin trong lãnh thổ Syria.

Ngày 23/6, quân đội Iraq tuyên bố nước này đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào 3 ngôi nhà ở thị trấn Hajin (Syria), nơi các thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đang nhóm họp và tiêu diệt 45 thành viên của tổ chức khủng bố này.

Truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của bộ chỉ huy các chiến dịch chung thuộc quân đội Iraq nêu rõ: “Các máy bay chiến đấu F-16 của Iraq đã thực hiện thành công một cuộc không kích nhằm vào cuộc họp của các thủ lĩnh IS… ở khu vực Hajin trong lãnh thổ Syria.
 Binh sỹ Iraq. (Ảnh: THX/TTXVN)
Chiến dịch đã hoàn tất với việc phá hủy các mục tiêu và tiêu diệt khoảng 45 phần tử khủng bố.” Theo quân đội Iraq, 3 ngôi nhà trên được kết nối bằng một đường hào.

Trong số những đối tượng bị tiêu diệt có “thứ trưởng phụ trách chiến tranh,” một trong số “những thủ lĩnh truyền thông,” người phụ trách đưa tin riêng của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi và là "tư lệnh cảnh sát" của tổ chức khủng bố khét tiếng này./.
Theo Vieenam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)