Iran mở cuộc điều tra vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Google News

Tham mưu trưởng Các Lực lượng vũ trang Iran, Thiếu tướng Mohammad Bagheri, đã chỉ định một đoàn điều tra về vụ tai nạn trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi và đoàn tháp tùng của ông thiệt mạng hôm 19/5.

Theo IRNA ngày 20/5, đoàn điều tra do Chuẩn tướng Ali Abdollahi dẫn đầu đã được cử đến địa điểm xảy ra tai nạn và cuộc điều tra về vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi đã bắt đầu.
Kết quả điều tra sẽ được công bố sau khi nhiệm vụ hoàn thành.
Iran mo cuoc dieu tra vu roi truc thang cho Tong thong Raisi
Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi đã kết thúc. Ảnh: IRNA.  
Trước đó cùng ngày, truyền hình quốc gia Iran xác nhận Tổng thống Ebrahim Raisi đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng và cho hay, vụ tai nạn xảy ra do điều kiện thời tiết xấu.
Như tin tức đã đưa, Tổng thống Raisi cùng phái đoàn đang trên đường trở về sau buổi lễ khánh thành một con đập ở biên giới Iran với Azerbaijan thì chiếc trực thăng chở họ bị rơi khi hạ cánh xuống vùng Varzaqan hôm 19/5.
Theo hãng thông tấn Tasnim, 9 người có mặt trên chiếc trực thăng gặp nạn, gồm Tổng thống Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian, Thống đốc tỉnh Đông Azerbaijan Malek Rahmati, 1 giáo sĩ, 2 phi công và 3 nhân viên an ninh.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran thiệt mạng vì rơi trực thăng

Nguồn video: VTV

An An (Theo IRNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)