Cụ ông Trung Quốc bỏ nhà, đi gặp nữ streamer yêu thích

Google News

Muốn gặp mặt nữ streamer trẻ tuổi mà mình ái mộ, ông Wang (69 tuổi) đã trốn nhà, mang theo 130.000 tệ (hơn 442 triệu đồng) đi tìm cô.

Câu chuyện fan nam dành sự hâm mộ cuồng nhiệt cho các nữ streamer không hiếm ở Trung Quốc - nơi có nền kinh tế phát sóng trực tiếp bùng nổ.

Mới đây, một người đàn ông gần 70 tuổi đã bỏ nhà giữa đêm khuya, mang theo hành lý và 130.000 nhân dân tệ tiền mặt (hơn 442 triệu đồng), để tìm đến chỗ ở của nữ streamer ông hâm mộ. Câu chuyện thu hút sự chú ý khắp các diễn đàn mạng xứ tỷ dân, trang 163 đưa tin.

Được biết cụ ông họ Wang (69 tuổi) từ lâu đã hâm mộ cô gái có biệt danh "Ben Xian". Ông đã rời nhà ở Thiệu Hưng (tỉnh Chiết Giang) và bắt xe buýt đến ga xe lửa Nam Tô Châu.

Cu ong Trung Quoc bo nha, di gap nu streamer yeu thich

Ông Wang xách vali, mang theo số tiền lớn để đi tìm cô gái mình thích trên livestream.

Tuy nhiên, khi vừa bước xuống xe, ông Wang đã bị cảnh sát chặn lại và dẫn về đồn. Cảnh sát cho biết ông không phạm tội gì, nhưng có khả năng đã bị lừa đảo qua mạng.

Thấy cha biến mất cùng với số tiền tiết kiệm, con gái ông đã gọi điện báo cảnh sát giữa đêm khuya. Sau khi theo dõi khẩn cấp, cảnh sát phát hiện được tung tích của ông Wang thông qua hệ thống giám sát, cuối cùng phát hiện ông đã lên xe buýt.

Điều khiến dân mạng bất ngờ là vợ ông Wang vẫn sống chung dưới một mái nhà. Ông cho biết vợ thường xuyên mắng nhiếc, chỉ trích mình nên cảm thấy rất phiền muộn.

Cu ong Trung Quoc bo nha, di gap nu streamer yeu thich-Hinh-2
Ông Wang được cảnh sát tìm thấy và đưa về nhà. 
Người thân cho biết sở thích của ông Wang là sử dụng điện thoại di động để lướt các video trên mạng. Ông đặc biệt thích theo dõi các nữ streamer trẻ, ở độ tuổi 20-30.

Trong phòng phát sóng trực tiếp, ông luôn được các streamer gọi bằng "anh", trò chuyện ngọt ngào, điều đó khiến ông cảm giác như đã tìm được một người bạn tâm giao. Ông nảy sinh ý định gặp được streamer mình mến mộ ngoài đời thực.

Có thông tin cho biết người phát sóng mà ông yêu mến hiện tại đã hủy tải khoản và xóa mọi video trên nền tảng.

Ông Wang cùng số tiền lớn đã được cảnh sát đưa về nhà an toàn. Sau sự việc, chính quyền địa phương đã đến nhà để "tuyên truyền chống lừa đảo".

Câu chuyện của ông Wang khiến dân mạng Trung Quốc bàn luận sôi nổi về mối quan hệ giữa người phát trực tiếp và người hâm mộ của mình. Không ít ý kiến chỉ trích việc các streamer bất chấp, cố tình dẫn dụ để fan gửi tiền donate, tặng quà cho mình.

Thông thường, những "anh lớn" - người đứng đầu trong danh sách khán giả donate của nền tảng - là nguồn thưởng quan trọng của các streamer.

"Không phải vì họ rất thích mình, mà bởi họ muốn thể hiện bản thân và thỏa mãn cái tôi. Biết được tâm lý này, các nền tảng sẽ đưa ra nhiều danh hiệu phù phiếm để kích họ tặng nhiều quà hơn. Để giữ vững vị trí đầu danh sách, nhiều người bất chấp tặng ngày càng nhiều", Amy, một người làm nghề livestream chuyên nghiệp, nói với The Paper.

Cu ong Trung Quoc bo nha, di gap nu streamer yeu thich-Hinh-3

Mối quan hệ mập mờ giữa các nữ streamer và fan nam gây nhiều tranh cãi.

Đã từng có nhiều câu chuyện lùm xùm khi các nữ streamer cố tình xây dựng tình cảm mập mờ với fan nam để "moi" tiền, bất chấp người đó đã có gia đình.

Henlen, một streamer trên Douyin Live, cho biết những lùm xùm về chuyện "anh lớn" theo đuổi streamer không hề hiếm, mối quan hệ nhập nhằng cũng gây nhiều tranh cãi.

Đầu tháng 5, cơ quan quản lý của Trung Quốc ra quy định các nền tảng trực tuyến phải hủy bỏ danh sách phần thưởng, không được dùng mức quà tặng làm thước đo độ hot của streamer hay để xếp hạng người xem.

Theo The Paper, đây là thời điểm khủng hoảng của những người làm nghề phát sóng trực tuyến: ngày càng ít người xem mạnh tay donate (ủng hộ tiền, tặng quà), thu nhập của streamer tụt dốc không phanh.

Từ năm 2021, khi chính quyền Trung Quốc liên tục đưa ra các quy định siết chặt việc tặng quà qua livestream, doanh thu của các công ty liên quan đều bị ảnh hưởng. Huya đạt lợi nhuận ròng 583,5 triệu nhân dân tệ, giảm 34,01% so với cùng kỳ năm 2020. DouYu lỗ 504,9 triệu nhân dân tệ vào năm 2021.

Không còn mơ có thu nhập khủng từ quà tặng, các streamer buộc phải chuyển đổi nội dung. Nhiều người chật vật tìm hướng đi mới.

Theo Đinh Phạm/NewZings

>> xem thêm

Bình luận(0)