Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un thăm chính thức Việt Nam từ ngày 1/3

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 1-2/3, sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2.

KCNA đưa tin, sau khi đến Hà Nội vào ngày 26/2, Chủ tịch Kim Jong-un đã nhận được bản báo cáo hoạt động của phái đoàn chuẩn bị cho hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Việt Nam.
Được biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 1-2/3, sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27-28/2.
Chu tich Trieu Tien Kim Jong-un tham chinh thuc Viet Nam tu ngay 1/3
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam ngày 26/2. Ảnh: KCNA. 
KCNA cũng nói về sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Việt Nam dành cho Chủ tịch Kim Jong-un. Ông Kim rất cảm kích trước lòng hiếu khách và sự tiếp đón nồng hậu của Đảng, Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.

Mời độc giả xem thêm video: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam (Nguồn: VTV24)

Ngày 26/2, Chủ tịch Kim Jong-un và Tổng thống Trump đều đã đến Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.
Theo lịch trình được Nhà Trắng thông báo, trong ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ-Triều  vào hôm nay, dự kiến Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm riêng khoảng 20 phút, bắt đầu từ lúc 18h40 đến 19h ngày 27/2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole trên phố Ngô Quyền, Hà Nội. Sau đó, hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều sẽ cùng nhau ăn tối trong khoảng 90 phút.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)