Chỉ tuyển vợ lương 40 triệu đồng, người đàn ông gây sốt

Google News

Đưa ra tiêu chí tuyển vợ lương 40 triệu đồng và phải có nhà lẫn xe riêng, người đàn ông Trung Quốc đang trở thành chủ đề bàn luận trên mạng xã hội nước này.

Tại một sự kiện mai mối ở thành phố Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), một người đàn ông 34 tuổi đã đưa ra tiêu chí tuyển vợ gây tranh cãi.
Cụ thể, trên tờ giấy phẳng phiu được ép plastic, người đàn ông 34 tuổi, quê ở tỉnh Quý Châu, đề ra những tiêu chí tìm vợ rất rõ ràng.
Anh cho hay, bản thân muốn tìm kiếm một người vợ hiền lành, đoan chính và giỏi việc nhà. Cô gái cũng phải có mức lương tháng là 12.000 NDT (khoảng 40 triệu đồng), đồng thời sở hữu xe hơi và nhà riêng mà không phải vay ngân hàng.
Chi tuyen vo luong 40 trieu dong, nguoi dan ong gay sot
Mặc dù bản thân chỉ kiếm được 20 triệu đồng/tháng nhưng người đàn ông lại muốn tuyển vợ có lương cao gấp đôi mình. Ảnh: Weibo. 
Trong khi đó, người đàn ông cho biết anh chỉ kiếm được 6.000 NDT/tháng (Khoảng 20 triệu đồng), không có ôtô hay nhà riêng. Nhưng anh tự cho mình là một “món hời” bởi anh không hút thuốc, không uống rượu, sẵn sàng ở rể và chăm sóc cha mẹ vợ.
Ngay tại sự kiện mai mối, một số phụ nữ trung niên tức giận, chất vấn anh ta về những yêu cầu tìm vợ “điên rồ”.
Trong khi một người khác bình luận rằng: “Một người phụ nữ đáp ứng được những tiêu chí của người đàn ông kia thì cô ta sẽ muốn kết hôn với một người đàn ông kiếm hơn 20.000 NDT/tháng, chứ không phải là một người chỉ kiểm 6000 NDT/ tháng”, một người nói.
Đáp lại, anh hỏi rằng: “Tại sao tôi phải tìm vợ khi đã có những điều kiện tốt như thế chứ? Nếu gia cảnh tốt vậy, tôi sẽ chẳng cưới ai đâu”.
Tuy nhiên, người đàn ông này thực chất không tìm kiếm ý trung nhân. Tất cả chỉ là một màn kịch do anh dựng lên.
Anh tham gia các sự kiện mai mối dọc đất nước, cũng như hẹn hò giấu mặt với nhiều phụ nữ khác nhau trong nhiều năm để tìm kiếm một người vợ dường như nằm ngoài tầm với của anh. Quá trình này được người đàn ông ghi lại và đăng trên tài khoản mạng xã hội có tên “Những câu chuyện mai mối của Li Lei”.
Các video, cho thấy xung đột giữa hai giới tính và tranh cãi về giá trị hôn nhân, đã giúp người đàn ông có gần 1 triệu người theo dõi trên Douyin.
Anh cho biết công việc chính của mình là quản lý bán hàng cấp cao ở Quý Châu, với mức lương 30.000 NDT/tháng (100 triệu đồng). Bên cạnh đó, anh còn nguồn thu nhập từ các video trên mạng xã hội.
Theo SCMP, người đàn ông khẳng định không bao giờ đòi hỏi vợ tương lai phải đáp ứng những điều kiện đã nêu trong video. Mục đích của anh chỉ để “phụ nữ đặt mình vào vị trí của đàn ông” khi bàn đến chuyện hôn nhân.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)