Cảnh sát trưởng Thái xin lỗi vì diễn viên Đài Loan tố “vòi tiền”

Google News

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Thái Lan vừa đưa ra lời xin lỗi sau khi một nữ diễn viên Đài Loan cáo buộc bị 7 sĩ quan cảnh sát Bangkok vòi tiền cô ta.

Hôm 31/1, tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan, tướng Damrongsak Kittiprapas lên tiếng xin lỗi sau vụ việc nhóm 7 sĩ quan cảnh sát bị tố “vòi tiền” một diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) khi cô đang đi du lịch ở thủ đô Bangkok. Tướng Kittiprapas khẳng định sẽ trừng phạt những người có hành động sai trái.
Trước đó, nữ diễn viên Đài Loan Hạ Lâm An đăng bài viết trên mạng xã hội kể rằng khi cô đang cùng bạn ngồi trên taxi đi chơi vào rạng sáng 5/1 ở Bangkok thì nhóm cảnh sát tại một chốt kiểm soát chặn lại.
Cô nói rằng các sĩ quan cảnh sát Thái Lan ở đó đã dọa sẽ truy tố cô vì sở hữu thuốc lá điện tử và cô đã phải "lót tay" 27.000 bath (khoảng 820 USD) để có thể rời đi.
Canh sat truong Thai xin loi vi dien vien Dai Loan to “voi tien”
Nữ diễn viên Đài Loan Hạ Lâm An. Ảnh: INSTAGRAM. 
Cảnh sát Thái Lan sau đó bác bỏ cáo buộc, cho rằng nữ diễn viên Đài Loan khi đó ở trong tình trạng say xỉn và không xuất trình được giấy thông hành, có thể do bất đồng ngôn ngữ. Theo truyền thông địa phương, cảnh sát không trích xuất được video từ camera gắn trên người các sĩ quan vào đêm xảy ra sự việc.
Cảnh sát cho biết một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành. Hai đại úy, hai trung sĩ cấp cao và ba trung sĩ có mặt tại trạm kiểm soát hôm đó đã được chuyển sang các vị trí khác.
“Vẫn còn nhiều cảnh sát tốt. Chúng ta phải khuyến khích những điều tốt và ngăn chặn những điều xấu", ông Damrongsak Kittiprapas nói.
"Tôi xin nhấn mạnh rằng thành phố chúng ta có rất nhiều du khách đến. Công an xuất nhập cảnh, công an du lịch và công an địa phương phải có sự hỗ trợ tốt nhất cho du khách. Và đối với vụ việc vừa xảy ra, nếu có sai phạm, với tư cách là người đứng đầu ngành, tôi xin lỗi những người bị ảnh hưởng”, ông nói.
Trên Instagram cá nhân, Hạ Lâm An cảm ơn giới truyền thông và những hâm mộ vì “những lời động viên, hỗ trợ và quan tâm giúp tôi bước qua thời khắc đen tối này”.
Bên cạnh đó, nữ diễn viên khẳng định Thái Lan cùng văn hóa, ẩm thực nước này vẫn "rất đặc biệt" đối với cô. “Tôi mong muốn có được trải nghiệm tốt hơn trong các chuyến du lịch trong tương lai”, diễn viên này cho biết.
Thuốc lá điện tử và vape đã bị cấm ở Thái Lan từ năm 2014. Người vi phạm có thể bị phạt tới 30.000 baht và phạt tù tối đa 10 năm.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)