Bị phạt tiền vì để gà cưng gáy lúc 4 rưỡi sáng

Google News

Chỉ vì không ngăn được gà cưng ngừng gáy vào 4h30 sáng sớm mỗi ngày, cụ ông 83 tuổi đã phải nộp số tiền phạt là 166 euro (khoảng hơn 4 triệu VNĐ).

Cụ thể, người đàn ông trong câu chuyện nói trên là cụ Angelo Boletti, một thợ nề đã nghỉ hưu sống tại thị trấn Castiraga Vidardo, Lombardy, Italia. Chú gà trống tên Carlino đã gắn bó với cụ hơn 10 năm nay. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như chú gà này không gây ầm ĩ vào mỗi sáng sớm, khiến những nhà xung quanh bị đánh thức.

Bi phat tien vi de ga cung gay luc 4 ruoi sang

Cụ ông Angelo Boletti. (Ảnh: Ilcittadino).

Một sĩ quan cảnh sát đã có mặt ở nhà cụ Boletti để kiểm chứng những lời phàn nàn của hàng xóm. Quả thực, cứ vào khoảng 4h30 sáng hàng ngày chú gà luôn gáy vang cho đến tận 6h sáng.

Chính quyền địa phương đã phạt cụ Boletti số tiền 166 euro (tương đương 4,5 triệu đồng) vì vi phạm quy định của địa phương là phải giữ khoảng cách giữa vật nuôi và nhà hàng xóm tối thiểu 10m. "Trước đây, có thể họ đã nói với tôi quy định này nhưng tôi đã không hiểu", cụ Boletti nói.

Bi phat tien vi de ga cung gay luc 4 ruoi sang-Hinh-2

Đây không phải chú gà đầu tiên khiến chủ nhân bị phạt vì tiếng gáy.

Cụ ông cũng cho biết vì bị phàn nàn về tiếng gáy của gà cưng quá nhiều nên cụ đã cho người bạn nuôi từ lâu. Dịp này người bạn đi du lịch nên Carlino mới trở về nhà cụ 20 ngày nay. Đồng thời cụ ông cho biết sẽ kháng cáo với hy vọng khoản tiền phạt sẽ bị huỷ bỏ.

Emma Perfetti, thị trưởng thị trấn cho biết chính quyền không có lựa chọn nào khác trong trường hợp này bởi vì có quá nhiều lời phàn nàn từ hàng xóm của cụ Boletti.

Được biết trước đó đã có một vụ việc tương tự xảy ra khi chú gà trống Maurice ở Pháp cũng bị kiện vì gây ồn vào sáng sớm, quấy rầy sự bình yên của hàng xóm.

Theo Minh Hoa/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)