Bắt giữ 2 đối tượng liên quan vụ xả súng tại Áo

Google News

Hãng thông tấn APA của Áo đưa tin ngày 3/11, cảnh sát nước này đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến các vụ tấn công tại trung tâm thủ đô Vienna trước đó một ngày khiến 4 người thiệt mạng.

Bat giu 2 doi tuong lien quan vu xa sung tai Ao

Cảnh sát tuần tra tại thủ đô Vienna, Áo sau vụ tấn công tối 2/11/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo APA, 2 đối tượng bị bắt giữ gần thị trấn St Poelten. Trong khi đó, trang tin Kurier cho biết cảnh sát trang bị vũ khí hạng nặng đang lục soát 2 ngôi nhà.

Trong một phát biểu cùng ngày, Thủ tướng Áo Sebastian Kurz khẳng định đây rõ ràng là vụ tấn công khủng bố, mang màu sắc Hồi giáo cực đoan. Ông cho biết đã có 4 người thiệt mạng và 17 người bị thương, trong đó có 1 số người bị thương nặng, đe dọa đến tính mạng. Cảnh sát đã tiêu diệt 1 đối tượng tham gia vụ tấn công. Đối tượng này, 20 tuổi, mang 2 quốc tịch Áo và Bắc Macedonia.

Thủ tướng Kurz cam kết lực lượng chức năng sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ nền dân chủ, truy tìm các thủ phạm và những kẻ đứng đằng sau loạt vụ tấn công này.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Áo Karl Nehammer cho biết đối tượng bị tiêu diệt tên là Kujtim Fejzulai, người gốc Bắc Macedonia, từng có tiền án. Tháng 4/2019, đối tượng bị tuyên án 22 tháng tù giam do tìm cách tới Syria gia nhập tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Tháng 12/2019, đối tượng được ra tù trước thời hạn.

Theo ông Nehammer, cảnh sát đã lục soát 15 ngôi nhà. Hiện ít nhất 1.000 cảnh sát đã được triển khai trên khắp thủ đô Vienna để truy lùng các đối tượng còn lại.

Ông Nehammer cũng nhấn mạnh nhà chức trách khuyến cáo người dân tại Vienna ở trong nhà và trẻ em không đi học.

Chính phủ Áo đã quyết định để quốc tang 3 ngày, theo đó tất cả các tòa nhà công cộng sẽ treo cờ rủ đến ngày 5/11. Trưa 3/11, người dân Áo dành một phút mặc niệm các nạn nhân.

Vụ việc xảy ra tối 2/11, một số tay súng đã tấn công vào 6 địa điểm tại trung tâm thủ đô Vienna, bắt đầu từ khu vực gần một giáo đường. Các nhân chứng cho biết những kẻ tấn công đã dùng súng trường tự động bắn vào đám đông tại các quán bar, trong bối cảnh nhiều người tụ tập buổi tối cuối cùng trước khi chính phủ áp đặt lệnh giới nghiêm toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo Ngọc Hà/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)