Xả súng kinh hoàng khắp nước Mỹ vào cuối tuần, 140 người chết

Google News

 Ít nhất 140 người thiệt mạng trong các vụ xả súng tại nhiều địa điểm trên khắp nước Mỹ cuối tuần qua.

Theo Insider, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi các vụ xả súng cho hay có 375 vụ xả súng xảy ra ở Mỹ trong khoảng thời gian từ ngày 3/7 đến tối 5/7. Các thành phố từ Chicago tới Lancaster, bang Pennsylvania, hay Forth Worth, bang Texas,... bị bao trùm bởi bạo lực súng đạn.
Trong số 375 vụ nổ súng này có 18 vụ xả súng hàng loạt. Vào ngày 4/7, một chủ cửa hàng quần áo ở West Philadelphia đang tổ chức bữa tiệc bên ngoài cửa hàng thì bất ngờ nhiều tay súng nã gần 100 phát đạn vào đám đông, khiến ông chủ 23 tuổi và một người đàn ông khác thiệt mạng.
Xa sung kinh hoang khap nuoc My vao cuoi tuan, 140 nguoi chet
Cảnh sát trả lời báo giới tại hiện trường một vụ xả súng ở Fort Worth, Texas, ngày 4/7. Ảnh: AP.  
Tại Chicago, 92 người trúng đạn, trong đó 16 người thiệt mạng, trong ngày cuối tuần đẫm máu và bạo lực nhất năm nay tại thành phố này, Chicago Sun-Times đưa tin. Theo NBC Philadelphia, vụ nổ súng xảy ra đúng lúc bắn pháo hoa mừng ngày Quốc khánh Mỹ, nên rất khó để biết những viên đạn được bắn ra từ đâu.
Vào rạng sáng 5/7, một lái xe nổ súng vào nhóm người đang đi dạo trong công viên ở South Side, khiến 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương, trong đó có một bé gái 12 tuổi và một bé trai 13 tuổi.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn video: THĐT)

Tổng cộng, ít nhất 140 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực liên quan đến súng đạn ở Mỹ từ ngày 3/7 đến tối 5/7/2021. 
Được biết, số lượng vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ giảm xuống trong 15 tháng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát khiến trường học, văn phòng và rạp chiếu phim,...phải đóng cửa. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo những vụ xả súng hàng loạt thường xuyên có thể sắp xảy ra.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)