Washington điều thêm lính thủy đánh bộ Mỹ tới Iraq đánh IS

Google News

(Kiến Thức) - Washington vừa gửi một đội lính thủy đánh bộ Mỹ tới Iraq để thúc đẩy hoạt động quân sự chống lại nhóm phiến quân IS.

Video theo máy bay Mỹ tham gia không kích IS tại Iraq (Nguồn video Telegraph):
Theo Reuters, quân đội Mỹ trong một tuyên bố đưa ra trước đó cùng ngày 20/3 cho biết, một nhóm lính thủy đánh bộ Mỹ thuộc đơn vị Thủy quân lục chiến viễn chinh số 26 (MEU 26) đã được điều động tới Iraq để tham gia vào cuộc chiến chống lại IS.
Tuy nhiên, cho tới nay, báo chí vẫn chưa biết được rằng, có bao nhiêu lính thủy đánh bộ của Mỹ sang Iraq đánh IS lần này và địa điểm mà họ sẽ đồn trú là ở đâu.
Hồi tháng 1/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã khẳng định lại kế hoạch của Washington nhằm tăng sự hiện diện của mình ở Iraq trong chiến dịch đánh IS.
Washington dieu them linh thuy danh bo My toi Iraq danh IS
Lính Mỹ ở Iraq.
“Chúng tôi đang tìm kiếm cơ hội để làm thêm nhiều thứ ở Iraq. Sẽ có một đợt tăng cường lính trên bộ ở đó…Tôi muốn nói rõ về việc này”, Bộ trưởng Carter phát biểu lúc đó.
Trước khi ông Carter đưa ra phát ngôn trên, nhiều quan chức Mỹ khác cũng thông báo rằng, sẽ có thêm các quân nhân Mỹ lên đường sang Iraq để tăng cường cho 3.600 lính của nước này đang đóng quân ở đó.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)