Triều Tiên thách đố Mỹ về vũ khí sinh học

Google News

(Kiến Thức) - Theo Yonhap, Bình Nhưỡng thách đố Tổng thống Obama cùng toàn bộ chính quyền Mỹ đến Bình Nhưỡng để kiểm tra xem Triều Tiên có vũ khí sinh học hay không.

Ba ngày trước, sau khi phân tích các bức ảnh từ Viện Công nghệ sinh học Bình Nhưỡng, nữ nhân viên Trung tâm nghiên cứu không phổ biến (vũ khí giết người hàng loạt) James Martin là Melissa Henhem đã tuyên bố với các phóng viên ở Washington rằng CHDCND Triều Tiên chuẩn bị "sản xuất bào tử bệnh than cho mục đích quân sự”. 
Trieu Tien thach do My ve vu khi sinh hoc
 Một khu chung cư ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Theo Yonhap, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên đã đăng tuyên bố nói rằng Tổng thống Obama cùng toàn bộ chính quyển Mỹ (các nghị sĩ, tất cả các bộ trưởng và thứ trưởng) nên đến Bình Nhưỡng để có cơ hội chứng kiến "bí mật của Viện công nghệ sinh học Bình Nhưỡng” và "chứng kiến một xã hội mà nhân quyền thực sự được đảm bảo".
Ngày 13/7, đại diện thường trực của CHDCND Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc đã cáo buộc Mỹ có kế hoạch sử dụng vũ khí sinh học chống Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh. Đồng thời, CHDCND Triều Tiên cũng yêu cầu điều tra vụ gửi bào tử bệnh than từ Mỹ sang Hàn Quốc mới bị tiết lộ gần đây.
Washington buộc phải thừa nhận đã “gửi nhầm” mẫu bệnh than sống đến các phòng thí nghiệm tư nhân ở Hàn Quốc, Australia, Canada, Anh và một số bang nước Mỹ. Washington đã chính thức gửi lời xin lỗi đến Seoul và tuyên bố sẵn sàng tiến hành cuộc điều tra chung.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)