Triệt phá đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới Mexico-Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng tuần tra biên giới Mỹ vừa bắt giữ một nhóm nghi phạm xây dựng đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới Mexico-Mỹ.

Sputnik đưa tin, 6 nghi phạm tham gia vào hoạt động xây dựng đường hầm buôn ma túy xuyên biên giới Mexico-Mỹ vừa bị bắt giữ.
Triet pha duong ham buon ma tuy xuyen bien gioi Mexico-My
Lối vào một đường hầm. Ảnh Reuters.
Đường hầm dài khoảng 800 mét nối một ngôi nhà riêng ở Tijuana (Mexico) với khu công nghiệp ở San Diego, bang California (Mỹ). Theo văn phòng luật sư Mỹ, khoảng gần 500 mét đường hầm này nằm ở phần lãnh thổ nước Mỹ.
Lối vào hầm ở San Diego là một miệng hố rộng khoảng 1 mét, ẩn dưới một thùng rác. Đằng sau là một hành lang rộng rãi được trang bị đèn điện, hệ thống thông gió, thang máy vận chuyển và một hệ thống đường ray.
Trong hầm, giới chức trách phát hiện một lô hàng ma túy lớn, trong đó có 1 tấn cocaine và 7 tấn cần sa.
Tuyến đường hầm buôn lậu bất hợp pháp này được cho là do các đế chế ma túy Mexico quản lý.
Với chiều dài 800 mét, đây là đường hầm buôn ma túy dài nhất nối California (Mỹ) với Mexico được phát hiện trong thời gian gần đây.
Kể từ năm 2006, hàng chục đường hầm dọc biên giới Mexico và California đã bị phát hiện. Khoảng 75 hành lang buôn lậu ma túy giữa hai quốc gia Châu Mỹ này bị phát hiện trong vòng 5 năm qua, song rất nhiều đường hầm vẫn chưa hoàn thiện.
Hành lang San Diego-Tijuana là địa điểm “lý tưởng” đối với bọn buôn lậu ma túy bởi khu vực này có điều kiện thuận lợi để chúng dễ dàng đào hầm như đất khô và các nhà kho ở khu vực biên giới.
Xem thêm video Cận cảnh đường hầm bí mật cướp ngân hàng ở Ấn Độ (Nguồn video VTC14):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)