Tổng thống Philippines định “cắm cờ” trên đảo tranh chấp ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm 6/4 cho biết ông đang lên kế hoạch tới đảo Thị Tứ, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và cắm cờ tại đây.

Theo Reuters, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã thông báo với các phóng viên rằng ông đang lên kế hoạch tới đảo Thị Tứ trên Biển Đông vào ngày Độc lập của Philippines trong tháng 6 tới và cắm cờ Philippines tại đây.
Tong thong Philippines dinh “cam co” tren dao tranh chap o Bien Dong
Tổng thống Philippines đang lên kế hoạch tới đảo Thị Tứ trên Biển Đông vào Ngày Độc lập của Philippines trong tháng 6 tới và cắm cờ Philippines tại đây.  Ảnh Reuters
Đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Các quốc gia khác trong tranh chấp Biển Đông cũng đòi chủ quyền đối với đảo Thị Tứ - gồm Trung Quốc và Philippines. Philippines đang chiếm đóng trái phép hòn đảo này.
Tổng thống Duterte cũng tuyên bố sẽ củng cố chủ quyền của Philippines trên đảo Thị Tứ bằng cách xây dựng các doanh trại quân đội trên đảo.
Thị Tứ là đảo nằm gần đá Xu Bi — một trong 7 bãi đá nhân tạo mà Trung Quốc bồi đắp trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bắc Kinh gần đây bị "tố" tiến hành các hoạt động quân sự hóa phi pháp trên các đá này, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.
Theo thông báo của hãng tin AFP, Tổng thống Rodrigo Duterte đã ra lệnh triển khai binh sĩ Philippines tới phần lãnh thổ tranh chấp trên Biển Đông.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)