Tiễn đưa lãnh tụ Cuba Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng

Google News

(Kiến Thức) - Sau hành trình dài 900 km, ngày 3/12, đoàn xe chở tro cốt của lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã về tới thành phố Santiago de Cuba.

CNA đưa tin ngày 3/12 (giờ địa phương), đoàn xe chở tro cốt của lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã về tới thành phố Santiago de Cuba, cái nôi của cách mạng Cuba, sau cuộc hành trình kéo dài 3 ngày.
Được biết, đây là một hành trình nhằm tái hiện cuộc kháng chiến giành độc lập có tên gọi "Hành trình tự do" của đội quân khởi nghĩa Sierra Maestra do cố nhà lãnh đạo Fidel Castro dẫn đầu vào năm 1959.
Hãng thông tấn Cuba Prensa Latina cho biết, tối 3/12 (giờ địa phương, tức sáng 4/12 giờ Việt Nam), Chủ tịch Cuba Raul Castro đã chủ trì lễ truy điệu lãnh tụ Fidel Castro với sự tham dự của các quan chức chính phủ Cuba và hàng trăm nghìn người dân địa phương. 
Tien dua lanh tu Cuba Fidel Castro ve noi an nghi cuoi cung
 Đoàn xe chở tro cốt lãnh tụ Cuba Fidel Castro về tới thành phố Santiago de Cuba ngày 3/12/2016. Ảnh: Reuters
Trước đó, hàng chục nghìn người dân Cuba đã đứng dọc theo những tuyến đường đoàn xe tang đi qua để tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro về nơi an nghỉ cuối cùng.
Các em học sinh mặc đồng phục, các cựu chiến binh trong bộ quân phục cùng đông đảo người dân Cuba vẫy cờ và hô vang “Lãnh tụ Fidel” khi đoàn xe chở tro cốt cố lãnh đạo Fidel Castro về tới thành phố Santiago de Cuba, nơi an nghỉ của người anh hùng dân tộc Jose Marti.
“Santiago là cái nôi của cách mạng Cuba. Mọi thứ đều bắt đầu ở đây”, Victor Rivera Coca (52 tuổi), một người dân Cuba, chia sẻ.
Được biết, lễ an táng tro cốt của cố Chủ tịch Cuba Fidel Castro sẽ bắt đầu vào 7 giờ sáng ngày 4/12 (giờ địa phương) tại nghĩa trang Santa Ifigenia của thành phố Santiago de Cuba.
Trước đó, Đài truyền hình nhà nước Cuba đưa tin, nhà cách mạng vĩ đại, lãnh tụ Fidel Castro đã qua đời ở tuổi 90 vào ngày 25/11 (giờ địa phương).
Lãnh tụ Cuba Fidel Castro là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, một biểu tượng về một con người kiên cường đấu tranh cho tinh thần độc lập dân tộc và vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của con người.
Có thể nói, sự ra đi của lãnh tụ Fidel Castro đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với nhân dân Cuba và thế giới.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)