Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập oanh kích thị trấn chiến lược ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lính đánh thuê của Ankara đã tăng cường những cuộc tấn công nhằm vào thị trấn chiến lược Ain Issa ở miền Bắc Syria.

Theo Al Masdar News ngày 23/12, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ liên tục nã pháo về phía thị trấn chiến lược Ain Issa. Cùng lúc, các máy bay không người lái của Ankara tấn công lực lượng SDF tại thị trấn này.
"Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều đợt tấn công nhằm vào vùng nông thôn của Ain Issa và SDF lập tức đáp trả", AMN đưa tin.
Tho Nhi Ky don dap oanh kich thi tran chien luoc o Syria
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: Reuters.  
Nguồn tin cho hay, vào đầu giờ sáng ngày 21/12, lính đánh thuê của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công làng Al-Musharifah từ nhiều hướng, dẫn đến các cuộc đụng độ ác liệt, trong đó 7 lính đánh thuê đã bỏ mạng và 3 người khác bị thương.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành thắng lợi tại Daraa (Nguồn video: AMN)

Được biết, trong vài tháng qua, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào Ain Issa, khiến lực lượng SDF phải tăng cường sự hiện diện trong khu vực này để ngăn "kẻ địch" giành được bất cứ căn cứ nào ở phía bắc Raqqa.
AMN đưa tin, Ain Issa là một thị trấn chiến lược nằm dọc đường Aleppo-Qamishli, khu vực mà lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giành quyền kiểm soát trong những tháng tới.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)