Thẩm phán Nevada cho phép ông Trump trưng bằng chứng tố gian lận bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Một thẩm phán ở Nevada đã ra phán quyết cho phép chiến dịch của Tổng thống Trump đưa ra bằng chứng về cáo buộc gian lận bầu cử trong phiên điều trần vào ngày 3/12.

Theo Washington Examiner, thẩm phán bang Nevada James Russell đã ra phán quyết cho phép đội ngũ của Tổng thống Trump trình bày bằng chứng cho cáo buộc gian lận bầu cử trong phiên điều trần sắp tới.
Thẩm phán James Russell được cho là đã ấn định một phiên điều trần vào ngày 3/12 và cho phép 15 lần cung cấp bằng chứng.
Sau quyết định trên, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows đã thông báo tin tức này trên tài khoản Twitter cá nhân rằng: “Tin tức quan trọng ở Nevada: Một thẩm phán đã cho phép Đảng Cộng hòa ở bang Nevada cung cấp những phát hiện về gian lận cử tri trên diện rộng trong một phiên điều trần ngày 3/12. Giờ đây, người Mỹ sẽ nghe bằng chứng từ những người đã tận mắt chứng kiến những gì đã xảy ra - một bước quan trọng nhằm hướng tới sự minh bạch và khắc phục tình trạng bỏ phiếu không hợp lệ. Hãy theo dõi”.
Tham phan Nevada cho phep ong Trump trung bang chung to gian lan bau cu
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.  
Washington Examiner cũng cho hay, các quan chức của ông Trump tuyên bố họ có đủ bằng chứng để có thể lật ngược cuộc bầu cử tại bang này theo hướng có lợi cho Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. 
Theo đó, bằng chứng có thể dẫn đến việc loại bỏ hàng chục nghìn lá phiếu gửi qua thư ở Hạt Clark, nơi số phiếu bầu của ông Biden nhiều hơn số phiếu bầu của Tổng thống Trump là 91.000 phiếu trong kết quả không chính thức.

Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Jesse Binnall, một thành viên trong đội ngũ luật sư của chiến dịch ông Trump, cho biết trên Fox Business: “Giờ chúng tôi tin rằng ông Donald Trump thắng Nevada, một khi bạn loại bỏ được phiếu bầu gian lận và bất thường".
Trước đó cùng ngày, Tòa án Tối cao Nevada đã công nhận kết quả bầu cử tại bang với chiến thắng thuộc về ông Joe Biden.
Theo số liệu bầu cử Nevada, Tổng thống Trump thua ứng viên Dân chủ Biden 33.596 phiếu, tương đương 2,39 điểm phần trăm.  Cụ thể, ông Biden giành được 703.486 phiếu bầu tại bang, trong khi Tổng thống Trump nhận được 669.690 phiếu.
An An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)