Syria tịch thu kho vũ khí “khủng” của khủng bố tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng quốc phòng và quân đội Syria vừa thu giữ một kho vũ khí, đạn dược “khủng” của các nhóm phiến quân ở tỉnh Latakia.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 19/12, lực lượng quốc phòng và quân đội Syria vừa thu giữ một kho vũ khí “khủng” sau khi đánh bật khủng bố khỏi ngôi làng Jabal al-Sayyid, tỉnh Latakia.
Quân chính phủ Syria đã tịch thu một khối lượng lớn các thiết bị quân sự, bao gồm vũ khí, phương tiện, đạn dược tại các căn cứ của nhóm phiến quân sau khi các tay súng khủng bố rút lui khỏi thành trì của chúng ở Jabal al-Sayyid”, nguồn tin cho biết.
Syria tich thu kho vu khi “khung” cua khung bo tai Latakia
Binh sĩ quân đội Syria. 
Cũng theo nguồn tin này, việc tái chiếm Jabal al-Sayyid tạo địa thế tốt cho lực lượng chính phủ Damascus theo dõi động thái của nhóm khủng bố trong khu vực al-Mereij.
Việc tịch thu kho vũ khí của phiến quân tại Latakia diễn ra một ngày sau khi quân đội Syria mở một cuộc tấn công nhằm vào các chiến binh khủng bố tại vùng núi ở khu vực phía bắc tỉnh, trong đó có khu vực nằm dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.
Ngày 18/12, người phát ngôn của quân đội Syria thông báo, với sự yểm trợ hỏa lực của Nga, chỉ trong vòng 68 ngày, binh sĩ Syria đã giành lại hơn 56 làng mạc, thị trấn và cao điểm chiến lược khắp tỉnh Latakia từ tay các nhóm khủng bố.
Ngoài ra, hàng chục phiến quân bị tiêu diệt và bị thương sau khi máy bay Nga ném bom vào các thành trì của chúng ở vùng nông thôn thuộc khu vực Jabal al-Akrad và Jabal al-Turkmen của Latakia.
Thiên An

Bình luận(0)