Quân đội Syria vừa giải phóng 50 làng mạc ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin dân quân cho biết, với sự hỗ trợ của các nhóm dân quân vũ trang, Quân đội Syria vừa giải phóng 50 làng mạc ở Aleppo.

Một nguồn tin bí mật hôm 27/10 tiết lộ rằng, với sự yểm trợ của các dân quân vũ trang, Quân đội Syria vừa giải phóng 50 làng mạc ở Aleppo.
Theo người này, các cư dân ở ít nhất hai ngôi làng thuộc vùng đông nam tỉnh Aleppo bắt đầu quay trở lại nhà họ để dọn dẹp đống đổ nát.
Quan doi Syria vua giai phong 50 lang mac o Aleppo
Chiến binh phe nổi dậy Syria nã đạn đại liên 12,7mm về hướng quân chính phủ.
“Ngày hôm qua (tức 26/10), quân đội đã thẳng tiến tới tỉnh Idlib. Chúng tôi đã giải phóng 50 làng mạc và nắm quyền kiểm soát một khu vực rộng khoảng 120 m2”, nguồn tin từ nhóm dân quân vũ trang Chim ưng sa mạc nói với RIA Novosti.
Nhóm Chim ưng sa mạc được sĩ quan quân đội Syria đã về hưu Mohamed Jaber thành lập từ cách đây 4 năm khi cuộc nội chiến bắt đầu bùng nổ. Nhóm này có chừng 4-5 nghìn thành viên thuộc các tôn giáo khác nhau ở mọi miền đất nước Syria. Theo hãng thông tấn RIA Novosti, mọi hoạt động của nhóm dân quân này đều kết hợp với quân đội chính phủ.
Trước đó, hãng thông tấn Fars của Iran đưa tin, hơn 800.000 người tị nạn Syria dự kiến sẽ quay trở về nhà. Kết quả này một phần là nhờ chiến dịch không kích IS của Nga.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)