Quân đội Philippines quét sạch khủng bố khỏi Marawi trong 3 ngày?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines hy vọng sẽ quét sạch các phần tử khủng bố khỏi Marawi trong vòng 3 ngày và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này.

ABS CBN News đưa tin, quân đội Philippines ngày 27/5 cho biết, lực lượng chính phủ Manila đang nỗ lực đánh bại các nhóm khủng bố ở Marawi và hy vọng sẽ giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố này trong vòng ba ngày nữa.
“Tôi cam đoan rằng, với sự hỗ trợ của các đơn vị chính quyền địa phương, quân đội sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Hy vọng rằng, trong vòng ba ngày, chúng tôi có thể quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi thành phố Marawi”, Thiếu tướng Carlito Galvez Jr. phát biểu trong một cuộc họp báo tại thành phố Marawi.
Quan doi Philippines quet sach khung bo khoi Marawi trong 3 ngay?
Các binh sĩ Philippines tấn công nhóm phiến quân Maute ở thành phố Marawi, miền nam nước này, ngày 25/5/2017. Ảnh: Reuters.
Theo các quan chức địa phương, chỉ còn khoảng 10% trong hơn 200 nghìn người dân của thành phố Marawi vẫn “mắc kẹt” tại khu vực bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột. Hầu hết cư dân địa phương đã được sơ tán khi Lực lượng Vũ trang Philippines bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào nhóm khủng bố ở Marawi.
Được biết, giao tranh ác liệt giữa quân đội Philippines và các nhóm khủng bố tại thành phố Marawi bắt đầu bùng phát vào chiều 23/5, sau khi lực lượng chính phủ Manila đột kích vào nơi ẩn náu của Isnilon Hapilon, một thủ lĩnh cấp cao của phiến quân Abu Sayyaf ở Basilan.
Sau đó, nhóm khủng bố Maute có liên hệ với phiến quân IS đã đánh chiếm nhiều khu vực trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao.
Tính đến ngày 27/5, ít nhất 21 binh sĩ và hai cảnh sát Philippines đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với các nhóm khủng bố ở Marawi. Trong khi đó, ít nhất 31 tay súng khủng bố, bao gồm 6 chiến binh được cho là đến từ Malaysia và Indonesia, đã bị tiêu diệt.
Thiên An (ABS CBN News)

>> xem thêm

Bình luận(0)