Quân đội Malaysia lần ra máy bay mất tích tại eo biển Malacca

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Malaysia tin rằng, radar trên eo biển Malacca đã tìm ra dấu vết của chiếc máy bay Boeing 777 chở theo 239 người mất tích kể từ hôm 8/3.

Reuters dẫn lời các quan chức quân đội Malaysia cho biết, vị trí này rất xa với nơi máy bay liên lạc lần cuối với cơ quan kiểm soát không lưu dân sự ngoài khơi bờ biển phía đông nước này. Hãng hàng không Malaysia Airlines hôm 8/3 cho biết, chiếc máy bay chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn có tín hiệu liên lạc lần cuối ở phía thị trấn Kota Bharu thuộc bờ biển phía đông Malaysia.
 Quan chức quân đội Malaysia tuyên bố đã lần ra dấu vết chiếc máy bay mất tích.
Eo biển Malacca là một trong những kênh hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới, chạy dọc theo đường bờ biển phía tây của Malaysia.
"Nó đã thay đổi đường bay sau khi tới Kota Bharu và bay với độ cao thấp hơn. Máy bay đã bay vào Eo biển Malacca", Reuters dẫn lời quan chức quân đội Malaysia giấu tên cho biết.
Reuters dẫn nguồn tin báo Berita Harian cho biết, Tư lệnh Không quân Malaysia Rodzali Daud nói rằng chiếc máy bay MH370 được phát hiện lần cuối qua radar vào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) tại địa điểm gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca. Khi đó, chiếc MH370 ở độ cao 9.000m.
"Máy bay được tháp điều khiển phát hiện sóng radar lần cuối vào lúc 2h40 tại vị trí rất gần Pulau Perak ở eo Malacca", tờ báo dẫn lời Rodzali nói. Một quan chức dân sự nói với các nhà điều tra rằng thông tin trên đang được kiểm chứng.
"Báo cáo này đang được Cơ quan Hàng không Dân dụng điều tra và tìm kiếm cùng với đội cứu hộ. Có rất nhiều báo cáo như thế này", quan chức này cho hay.
Thông tin do ông Rodzali đưa ra là muộn hơn 70 phút sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình kiểm soát không lưu ở Igari, giữa Malaysia và Việt Nam (???)
Nếu báo cáo từ quân đội Malaysia được xác nhận có nghĩa là chiếc máy bay đã duy trì một độ cao trong chặng đường khoảng 500 km trong trạng thái tắt hoàn toàn hệ thống tiếp sóng và hệ thống định vị.
Reuters cho biết là, Malaysia đang mở rộng hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng lớn tại eo biển Malacca sau thời gian đầu tập trung trên vùng Biển Đông.
Trước đó, theo Telegraph, khi được hỏi lý do tại sao lại mở rộng tìm kiếm ở khu vực eo biển Malacca, Giám đốc hãng hàng không dân dụng Malaysia Azharuddin Abdul Rahman tuyên bố mập mờ rằng: “Có một số điều tôi có thể trả lời các bạn nhưng có một số điều thì không".
Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)