Phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích dữ dội SDF tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở cuộc oanh kích dữ dội về phía thị trấn chiến lược Ain Issa ở miền Bắc Syria, chủ yếu nhắm vào căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Theo Al Masdar News, một nguồn tin địa phương cho biết, các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã dồn dập nã pháo và tên lửa về phía thị trấn chiến lược Ain Issa và khu vực xung quanh tối 25/12, chủ yếu nhắm vào các căn cứ của lực lượng SDF.
Cuộc oanh kích này diễn ra chỉ một ngày sau khi nhóm phiến quân cố tìm cách phá vỡ tuyến phòng thủ của lực lượng SDF tại làng Al-Musharifah ở vùng nông thôn Ain Issa.
Phien quan than Tho Nhi Ky oanh kich du doi SDF tai Syria
 Các tay súng phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở cuộc oanh kích dữ dội về phía thị trấn chiến lược Ain Issa. Ảnh: AMN. 
"Cuộc tấn công thảm bại và các tay súng phiến quân buộc phải rút khỏi khu vực này sau khi hứng chịu tổn thất nặng nề trước lực lượng SDF", AMN đưa tin.
Có thể thấy, trong vài tháng qua, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào Ain Issa, khiến lực lượng SDF phải tăng cường sự hiện diện trong khu vực này để ngăn "kẻ địch" giành được bất cứ căn cứ nào ở phía bắc Raqqa.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus trước đây (Nguồn video: AMN)

AMN đưa tin, Ain Issa là một thị trấn chiến lược nằm dọc đường Aleppo-Qamishli, khu vực mà lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm cách giành quyền kiểm soát trong những tháng tới.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)