Phiến quân IS bắt cóc hàng chục con tin ở nhà hàng Bangladesh

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa tấn công một nhà hàng ở Bangladesh vào đêm qua (1/7) và bắt cóc hàng chục con tin. Hiện các hoạt động giải cứu vẫn đang diễn ra...

Video hiện trường vụ IS tấn công nhà hàng ở Bangladesh (Nguồn video RT):
Ít nhất 2 cảnh sát đã chết và hàng chục người khác đã bị bắt làm con tin.
Hãng thông tấn Reuters dẫn thông tin từ trang website tuyên truyền của phiến quân IS là Amaq cho biết, tổ chức khủng bố này đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào quán cà phê ở Thủ đô Dhaka.
Theo Amaq, số lượng thương vong trong vụ IS tấn công quán cà phê đó là hơn 20 người. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.
Phien quan IS bat coc hang chuc con tin o nha hang Bangladesh
Các cảnh sát đứng gác gần hiện trường, nơi phiến quân IS tấn công và bắc cóc con tin ở Bangladesh.
Còn đài truyền hình Mỹ NBC News đưa tin, bốn cảnh sát đã chết trong khi các tay súng hiện giữ xấp xỉ 40 con tin, bao gồm ít nhất một người phương Tây.
Theo Reuters, cảnh sát Bangladesh đã đấu súng với các tay súng ở nhà hàng vốn nổi tiếng với những người nước ngoài ở Dhaka này. Tờ Thời đại Ấn Độ cho biết, nhà chức trách Bangladesh đang cố gắng thuyết phục những kẻ tấn công thuộc tổ chức khủng bố IS thả con tin.
“Chúng tôi nghe thấy tiếng súng nổ và bom… Bây giờ tình hình yên ắng rồi”, một nhân chứng sống cách nhà hàng bị phiến quân IS tấn công 1 km kể với RT.
Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin, một nhóm ít nhất gồm 9 người đã thực hiện vụ tấn công này. Chúng xông vào nhà hàng vào lúc 21h20 (giờ địa phương ngày 1/7) và sau đó xả súng và kích hoạt chất nổ.
Nhân viên một quán cà phê gần đó nói với RT rằng, một trong những kẻ tấn công đã mang theo kiếm, những tên khác mang súng. Anh ta ước tính, số lượng con tin là ít nhất 30 người.
Một nhân viên nhà bếp đã cố gắng thoát ra khỏi nhà hàng Holey Artisan kể rằng những kẻ tấn công thuộc nhóm IS đã hô lớn “Allahu Akbar” (Thiên Chúa là vĩ đại).
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)