OSCE: Xe buýt ở đông Ukraine bị trúng rocket

Google News

(Kiến Thức) - Trong báo cáo của mình, Tổ chức Hợp tác và An ninh châu Âu (OSCE) kết luận rằng, xe buýt gặp nạn ngày 13/1 ở Donetsk là do trúng rocket.

Theo đó, Phái đoàn Giám sát đặc biệt tại Ukrine (SMM) của OSCE đề cập trong báo cáo do họ công bố hôm 14/1 rằng, 11 thiệt mạng và 17 người bị thương khi một quả rocket phát nổ gần xe buýt đang đỗ ở thị trấn Volnovakha ngày 13/1.
OSCE: Xe buyt o dong Ukraine bi trung rocket
 Mọi người đang thu dọn hiện trường vụ xe buýt gặp nạn ngfy 13/1.
“Vào khoảng 14h35 (giờ địa phương) ngày 13/1, cảnh sát giao thông địa phương đã xác nhận với SMM rằng, quả rocket Grad đã phát nổ gần một xe buýt khi nó đỗ tại một điểm dừng cách một trạm kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Ukraine khoảng 2 Km theo hướng bắc thị trấn Volnovakha”, trích báo cáo.
Sau đó, các chuyên gia OSCE đã tới hiện trường vụ xe buýt trúng pháo đó. “SMM đã tới hiện trường vụ tai nạn vào lúc 17h45 (giờ địa phương) và trông thấy mọi người đang khiêng thi thể hai nạn nhân ra khỏi xe buýt. Các mảnh vỡ trên xe buýt phù hợp với những tác động gây ra bởi một quả tên lửa rơi gần đó. Theo SMM, quả tên lửa đó cách xe buýt chừng 12-15 mét. Chúng tôi (tức SMM) đã tới bệnh viện Volnovakha. Ở đó, các nhân viên y tế đã xác nhận, 10 người trên xe buýt đã thiệt mạng ở hiện trường trong khi 2 người khác tử vong ở bệnh viện. 17 người cũng bị thương trong vụ trên”, OSCE viết trong báo cáo.
Sau đó, OSCE thông báo rằng, SMM sẽ cùng với đại diện của Nga và Ukraine mở ra cuộc điều tra chung để tìm ra nguyên nhân vụ thảm kịch này.Trong khi đó, các quan chức chính quyền Ukraine cho biết, tình hình chiến sự miền đông nước này bắt đầu leo thang trong mấy ngày qua.
Thanh Nga

Bình luận(0)