Đông Ukraine: Xe buýt trúng pháo, 11 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine cho biết, 11 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương khi một xe buýt trúng rocket.

Cụ thể, vụ nổ xảy ra gần một trạm kiểm soát của Quân đội Ukraine dựng lên gần thị trấn Volovakha hôm 14/1, Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ukraine tại tỉnh Donetsk, ông Vyacheslav Ambroskin cho biết. Thông tin về vụ việc đau lòng trên cũng được ông Ambroskin đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân.
Ban đầu, 10 người đã thiệt mạng trong vụ trúng pháo đó. Sau đó, một phụ nữ đã tử vong ở bệnh viên, chính quyền tỉnh Donetsk dẫn lại thông tin từ các quan chức y tế. Ngoài ra, tỉnh Donetsk còn báo cáo rằng, 18 người đã bị thương trong vụ xe buýt trúng pháo trên.
Dong Ukraine: Xe buyt trung phao, 11 nguoi thiet mang
Hiện trường vụ thảm kịch xe buýt bị trúng pháo.

Ông Ambroskin cho biết, quả rocket được phóng ra từ hướng thị trấn Dokuchevsk, địa điểm hiện nằm dưới tầm kiểm soát của lực lượng ly khai địa phương. Trong khi đó, thị trấn Volnovakha lại do Kiev kiểm soát. Văn phòng Công tố Donetsk đã mở cuộc điều tra về vụ pháo kích đó, liệt vụ này là hành động khủng bố. Văn phòng công tố nói rằng, cuộc tấn công đã dược "thực hiện bằng hơn 40 quả đạn rocket Grad".
Phản pháo trước cáo buộc từ Kiev, Phát ngôn viên Hội đồng Nhân dân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Andrey Purgin cho hay, khu vực pháo kích đó "nằm sâu trong lãnh thổ do Kiev kiểm soát", và dân quân Donetsk không thể tiến tới đó được. "Chúng tôi không có khả năng bắn pháo vào điểm kiểm soát đó hay tiếp cận điểm này theo hướng Telmanovo hay Elenovka. Phía Ukraine phải biết rõ rằng, vụ tấn công xảy ra nằm sâu bên trong lãnh thổ của họ. Rõ ràng, trạm kiểm soát đó nằm rất xa đường ranh giới", ông Purgin nói.
Nhiều cư dân miền đông Ukraine đang lo sợ, chiến sự sẽ tiếp tục căng thẳng khi mà các vụ bắn pháo xảy ra với tần suất nhiều hơn trong thời gian gần đây. Những lo ngại của họ cũng được bồi đắp bởi những cảnh báo từ chính quyền Nga.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)