"Nối gót" Tổng thống Ukraine, Thủ tướng Thái rời khỏi Bangkok

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Thủ tướng cho biết, bà Yingluck – hiện là mục tiêu của những người biểu tình chống chính phủ - đã rời khỏi thủ đô Bangkok trong bối cảnh bạo lực leo thang.

Theo Văn phòng Thủ tướng, bà Yingluck hiện ở cách thủ đô Bangkok 150 km. Tại văn phòng làm việc mới ở nơi lánh nạn, nữ Thủ tướng Yingluck vẫn sẽ tiếp tục giải quyết các công việc quốc gia. Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Tovichakchaikul cho biết, bà Yingluck sẽ tổ chức một cuộc họp nội các vào ngày mai (25/2) tại nơi làm việc tạm thời.
“Rất có khả năng chúng tôi sẽ họp nội các ở bên ngoài Bangkok. Về nơi ở và làm việc chính xác của Thủ tướng hiện nay, tôi không nhận được bất cứ thông báo cũng như thông tin nào”, ông Surapong cho biết.
Sợ bạo lực leo thang, nữ Thủ tướng Yingluck đã rời bỏ thủ đô Bangkok.
Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng không xác định rõ vị trí mà bà Yingluck đang lánh nạn cũng như bà sẽ ở đây trong bao lâu. Bà Yingluck xuất hiện lần cuối cùng trước công chúng tại Bangkok gần một tuần trước, khi bà tới dự buổi điều trần liên quan đến các cáo buộc tham nhũng.
Thông báo về việc nữ Thủ tướng Yingluck bỏ thủ đô đi lánh nạn diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Bangkok ngày càng leo thang và bạo lực đang bùng nổ với tiếng súng và nhiều vụ nổ liên tục xảy ra gây nhiều thương vong cho dân thường. Trong đó, vụ nổ mới nhất xảy ra hôm qua (ngày 23/2) đã cướp đi mạng sống của một phụ nữ, 2 trẻ em (một trai, một gái).
Hiện vẫn chưa rõ ai phải chịu trách nhiệm về vụ nổ bom hôm qua (23/2) tại khu trung tâm mua sắm đông đúc ở Bangkok nhưng chính phủ và phe đối lập đều lên tiếng đổ lỗi, cáo buộc lẫn nhau. Thủ tướng Yingluck cực lực lên án cuộc tấn công như “hành động khủng bố” cũng như bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc khi mạng sống của các em thơ đã bị tước đoạt. Bạo lực bùng nổ và tình trạng chia rẽ ngày càng tăng trong xã hội Thái Lan dấy lên nguy cơ nước này lâm vào xung đột dân sự tàn khốc.
Bạch Dương (theo AFP)

Bình luận(0)