Người đàn ông Trung Quốc bị bắt vì chụp ảnh căn cứ quân sự Mỹ

Google News

Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt hôm 26/12 khi đang chụp ảnh tại căn cứ Hải quân Mỹ ở Florida Keys, khu vực giới nghiêm với dân thường.

Các nhân chứng phát hiện Liao Lyuyou, một người đàn ông Trung Quốc 27 tuổi, đi bộ quanh hàng rào của Trạm hàng không Hải quân ở Key West và bám theo con suối để đi vào cơ sở quân sự này, theo đơn khiếu nại.
Các nhân chứng đã cảnh báo Liao rằng anh ta đang xâm phạm một khu vực giới nghiêm, được gọi là Truman Annex, theo tờ Miami Herald.
Nguoi dan ong Trung Quoc bi bat vi chup anh can cu quan su My
 Căn cứ Hải quân Mỹ ở Key West, bang Florida. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Khi lực lượng quân cảnh Mỹ phát hiện Liao đang lấy điện thoại ra chụp ảnh, họ đã tịch thu điện thoại của Liao và báo cáo vụ việc cho một đặc vụ liên bang. Liao bị bắt và bị buộc tội xâm nhập vào địa phận của hải quân với mục đích chụp ảnh.
Liao khai rằng anh chỉ đang cố chụp ảnh mặt trời mọc, nhưng cơ quan điều tra cho biết đã tìm thấy cả ảnh của căn cứ Mỹ Truman Annex trong máy ảnh của Liao.
Vụ bắt giữ Liao diễn ra hơn một năm sau khi cảnh sát Key West bắt Zhao Qianli, 20 tuổi, tại căn cứ Trạm Không quân Hải quân Key West vì chụp ảnh trái phép, theo AP.
Theo hồ sơ tòa án, Zhao khai rằng mình là một sinh viên âm nhạc và lạc đường trên đường đi du lịch. Tuy nhiên, trong máy ảnh của Zhao, cơ quan điều tra phát hiện có ảnh chụp tòa nhà chính phủ và ăng ten của Bộ Quốc phòng. Sau khi nhận tội, Qianli bị kết án một năm tù.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)