Nghi can khủng bố ở Berlin đã bị bắn chết tại Italy

Google News

(Kiến Thức) - Nghi can Anis Amri tiến hành vụ khủng bố ở Berlin tối 19/12 đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng ở Italy ngày hôm nay.

Reuters dẫn một nguồn tin an ninh cho biết, một người đàn ông được cho là nghi phạm trong vụ khủng bố ở Berlin (Đức) đã bị bắn chết trong vụ đấu súng ở vùng ngoại ô thành phố Milan, Italy, ngày 23/12.
Nghi pham khung bo o Berlin bi ban chet tai Italy?
Nghi phạm trong vụ khủng bố bằng xe tải ở Berlin, Đức, ngày 19/12. Ảnh: Reuters. 
Bộ trưởng Nội vụ Italy Marco Minniti ngày 23/12 xác nhận, nghi can trong vụ đâm xe tải ở Berlin (Đức) đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng với cảnh sát ở Milan.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Rome, ông Marco Minniti nói rằng đối tượng bị tiêu diệt trong vụ đấu súng chắc chắn được xác định là Anis Amri.

Ông cho biết, tên Amri đã bị cảnh sát chặn tại gần nhà ga xe lửa ở Milan để kiểm tra như thông lệ vào rạng sáng 23/12. Đối tượng này ngay lập tức đã bị nhận diện là nghi can trong vụ đâm xe tải ở Berlin sau khi cảnh sát lấy dấu vân tay.
Trước đó, cảnh sát Đức đã phát lệnh truy bắt Anis Amri, nghi can tiến hành vụ khủng bố bằng xe tải khiến hàng chục người thương vong ở Berlin, trên toàn Châu Âu.
Được biết, Anis Amri, 24 tuổi, là công dân Tunisia. Y đến Đức hồi năm ngoái.
Trước khi đến Đức, Amri từng phải ngồi tù 4 năm vì tội cố ý phóng hỏa ở một trường học tại Italy và phải đối mặt với một án tù vắng mặt ở Tunisia.
Amri đã bị các quan chức an ninh Đức theo dõi nghiêm ngặt trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9/2016. Y bị tình nghi buôn bán ma túy và lên kế hoạch thực hiện vụ cướp vũ trang.
>>> Xem thêm video về hai vụ nổ tại sân bay Brussels (Bỉ) hồi tháng 3/2016 (Nguồn video Sky News):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)