Nga tố Mỹ “tuồn” vũ khí cho phiến quân ở Syria tấn công dân thường

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho rằng lực lượng Mỹ ở Đông Bắc Syria đang cung cấp một lượng lớn vũ khí và đạn dược cho các tay súng phiến quân địa phương để chúng tấn công dân thường và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo Sputnik, Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria cho rằng lực lượng Mỹ đang cung cấp một lượng lớn vũ khí và đạn dược cho các tay súng phiến quân Syria để chúng tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào dân thường và Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
"Quân đội Mỹ trong khu vực đang tích cực chuyển vũ khí và đạn dược tới vùng lãnh thổ phía đông sông Euphrates. Từ đầu năm 2020 đến nay, 13 đoàn xe quân sự đã đến Syria từ Iraq, bao gồm hơn 80 xe bọc thép và 300 xe tải chở nhiều loại vũ khí, đạn dược khác nhau", Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev nói trong cuộc họp ngày 18/2.
Nga to My “tuon” vu khi cho phien quan o Syria tan cong dan thuong
Một binh sĩ Mỹ tại căn cứ quân sự ở Đông Bắc Syria. Ảnh: AP.  
Chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev nhấn mạnh rằng số vũ khí này được sử dụng cả trong các cuộc giao tranh giữa các nhóm phiến quân ở bờ đông sông Euphrates và cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria.
Theo ông Zhuravlev, các cuộc giao tranh đã khiến nhiều dân thường Syria phải sơ tán khỏi vùng đông bắc nước này và di chuyển đến khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ Damascus.

Mời độc giả xem thêm video: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Syria (Nguồn video: VTC14)

Trước đó, đài Sham FM đưa tin, hơn 50 xe quân sự Mỹ đã đến tỉnh Hasakah từ Iraq.
Lực lượng Mỹ tại Syria được cho là cũng đã bắt đầu xây dựng căn cứ quân sự mới tại khu vực giàu dầu mỏ nhằm mục đích ngăn chặn các lực lượng Nga tiếp cận mỏ dầu Rmelan.
Đất nước Syria chìm trong nội chiến kể từ năm 2011, với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ với các phe đối lập cùng nhiều nhóm phiến quân khác nhau, trong đó có tổ chức khủng bố IS và nhóm liên minh thánh chiến Hay'at Tahrir al-Sham (HTS).
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)