Nga không kích triệt một nửa nguồn thu của IS từ dầu lậu

Google News

(Kiến Thức) - Nguồn tin cho biết, các cuộc không kích của Nga đã giúp giảm một nửa nguồn thu của IS có được từ hoạt động buôn bán dầu mỏ bất hợp pháp.

Kênh Fox News của Mỹ dẫn các nguồn tin nói rằng, các cuộc không kích của Nga khiến nguồn thu của phiến quân IS có được từ hoạt động buôn dầu lậu bị giảm một nửa.
Nga khong kich triet mot nua nguon thu cua IS tu dau lau
Khu nhà máy lọc dầu tạm bợ ở thị trấn Marchmarin, tỉnh Idlib, Syria ngày 16/12. 
Trung tướng về hưu Thomas Mclnerney nhận định, tổ chức khủng bố IS có thể muốn chiếm nhiều mỏ dầu hơn nhưng các cuộc không kích của Nga đã ngăn chặn điều này.
“Tôi không nhận thấy Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang mở rộng khi có sự hiện diện của Nga ở đó. Nga đang sử dụng sức mạnh không quân của họ hiệu quả hơn nhiều so với Mỹ”, tướng Thomas McInerney của quân đội Mỹ cho biết trên Fox News trong một chương trình phát sóng trực tiếp.
Trước đó, ngày 15/12, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc cảnh báo rằng Moscow có thể đưa ra việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ về hoạt động buôn dầu lậu của nhóm IS.
“Cơ chế tồn tại để áp đặt lệnh trừng phạt lên cả các công ty Thổ Nhĩ Kỳ và các cá nhân. Ngay cả quốc gia này có thể bị xử phạt nếu họ không thực hiện những biện pháp hiệu quả để ngăn chặn việc cung cấp tài chính cho chủ nghĩa khủng bố”, Ria Novosti dẫn lời Đại sứ Nga Vitaly Churkin.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)