Nga đem máy bay, tên lửa chiến lược diệt IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 5/7, máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga đã dùng tên lửa hành trình Kh-101 tấn công phiến quân IS gần ranh giới giữa hai tỉnh Hama và Homs.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết 3 kho vũ khí đạn dược lớn cùng một trung tâm chỉ huy gần thị trấn Akerbat đã bị phá hủy trong cuộc không kích bằng tên lửa hành trình Kh-101 của máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS. Các tên lửa chiến lược Kh-101, tên lửa hành trình hiện đại của Nga, đã được sử dụng trong cuộc tấn công.
Trong khi phạm vi hiệu quả của tên lửa hành trình Kh-101 lên tới 4.500 km, cuộc tấn công của máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS được tiến hành từ khoảng cách 1.000 km. Tên lửa loại này có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.
Nga dung Tu-95MS, ten lua Kh-101 diet IS o Syria
 Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Không quân Nga. Ảnh: Ablogin.RU
Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đã cất cánh từ căn cứ không quân gần thành phố Engels phía nam Liên bang Nga và hướng tới Syria, sau khi được tiếp nhiên liệu trên không. Các máy bay tiêm kích Su-30SM cất cánh từ sân bay Khmeimim của Nga ở Syria và bảo đảm an toàn cho các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS.
Theo quân đội Nga, tất cả các máy bay đã trở lại căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.
Tên lửa hành trình Kh-101 đã được sử dụng lần đầu tiên trong chiến dịch không quân Nga tại Syria, bắt đầu vào cuối tháng 9 năm 2015. Trước đó, ngày 17/2, máy bay ném bom tầm xa Tu-95MS cũng đã tấn công các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).
Hồi tháng Giêng, Nga đã đưa các máy bay ném bom tầm xa tới Syria. Ngày 21/1/2017, 6 sáu máy bay ném bom phản lực tầm xa Tupolev Tu-22M3 đã tiến hành không kích vào các mục tiêu IS trong tỉnh Deir Ezzor của Syria, phá hủy các trại huấn luyện, vũ khí đạn dược và nhiều xe thiết giáp.
Minh Châu (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)