Mỹ bác cáo buộc không kích khiến hơn 30 lính Iraq thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Iraq nói rằng hơn 30 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Mỹ tại Iraq. Song, Washington cho rằng thông tin không chính xác.

Sputnik dẫn lời một quan chức Iraq ngày 18/12 nói rằng, hàng chục binh sĩ Iraq thương vong trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ.
“30 binh sĩ đến từ lữ đoàn 55 của quân đội Iraq thiệt mạng và 20 người khác bị thương sau một cuộc không kích của Không quân Mỹ tại thị trấn al-Naimiya, Fallujah”, Sputnik dẫn thông báo của ông Hakim al-Zamili - Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng Quốc hội Iraq.
My bac cao buoc khong kich khien hon 30 linh Iraq thiet mang
Ảnh Reuters. 
Ông Al-Zamili cho biết ông đã kêu gọi Thủ tướng Iraq “tiến hành một cuộc điều tra ngay lập tức cuộc không kích nhằm vào lữ đoàn 55 – đơn vị trước đó đã đạt được thắng lợi trong cuộc chiến chống phiến quân IS”.
Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã bác bỏ cáo buộc từ phía Iraq. “Thông tin cho rằng một cuộc không kích của Mỹ khiến hơn 30 binh sĩ Iraq thiệt mạng là không chính xác”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Roger Cabiness cho biết trên Sputnik ngày 18/12.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, bốn chiến đấu cơ của liên quân Mỹ xuất hiện trên bầu trời Deir ez-Zor, Syria, ngày 6/12, đúng ngày một doanh trại của quân đội Syria bị tấn công, khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 12 người khác bị thương.
Được biết, Mỹ bắt đầu chiến dịch không kích IS tại Iraq từ tháng 8/2014. Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cho rằng chiến dịch chống khủng bố này không hiệu quả.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)