Mở rộng khu vực tìm kiếm MH370

Google News

(Kiến Thức) - Nếu công việc tìm kiếm MH370 không mang lại kết quả, các bên sẽ mở rộng gấp đôi khu vực rà soát.

Phó Thủ tướng Australia  Warren Truss cho biết nếu việc tìm kiếm chuyến bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia ở vùng biển Ấn Độ Dương hiện nay không mang lại kết quả, các bên hữu quan có kế hoạch mở rộng gấp đôi khu vực rà soát.
Mo rong khu vuc tim kiem MH370
Các bên hữu quan có kế hoạch mở rộng gấp đôi khu vực tìm kiếm chuyến bay MH370 bị mất tích ngày 8/3/2014.
Khoảng 60% diện tích của khu vực tìm kiếm rộng 60.000 km2 ngoài khơi vùng biển Tây Australia này đã được rà soát  kĩ để tìm tung tích của chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines bị mất tích ngày 8/3/2014.
Ông Truss cũng cho biết nếu vẫn không thể tìm thấy chiếc Boeing 777 thì tháng tới, khu vực tìm kiếm sẽ được tăng lên gấp đôi lên 120.000 km2. Điều đó có nghĩa là sẽ “bao gồm toàn bộ những diện tích có khả năng xác suất cao nhất được xác định bởi các chuyên gia phân tích. Và chúng tôi tin rằng chúng tôi đang tìm kiếm ở những khu vực chính xác,” ông Truss công bố sau cuộc gặp với Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia, Liow Tiong Lai và Bộ trưởng giao thông vận tải Trung Quốc, Yang Chuantang vào hôm nay (16/4).
“Do điều kiện thời tiết không thuận lợi vào những tháng mùa đông sắp tới, các bộ trưởng ghi nhận việc tìm kiếm trong khu vực mở rộng có thể mất đến cả năm.”
Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã biến mất hồi tháng 3/2014 (chở 239 người bao gồm cả hành khách và phi hành đoàn) này đã trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
Thanh Trang (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)