Máy bay Nga rơi ở Ai Cập (*): Những thi thể đầu tiên được chuyển về Cairo

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay quân sự đang đưa thi thể nạn nhân tới một căn cứ ở phía đông Cairo. Thi thể 35 nạn nhân đầu tiên đã được chuyển tới nhà xác.

23h57: RIA Novosti đưa tin, người đứng đầu Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Bộ Giao thông Vận tải Nga và Cơ quan Vận tải Hàng không Nga cùng các đại diện của Ủy ban Điều tra Nga và Ủy ban Hàng không liên bang đã lên máy bay tới thủ đô Cairo, Ai Cập. Nga và các quan chức quốc tế đang tham gia vào cuộc điều tra vụ tai nạn hàng không này.

23h52: Máy bay quân sự Ai Cập đang đưa một số thi thể nạn nhân xấu số tới một căn cứ ở phía đông Thủ đô Cairo, Ai Cập. Thi thể của 35 nạn nhân đầu tiên đã được chuyển tới nhà xác.

 

23h32: Văn phòng Tổng công tố Ai Cập vừa khôi phục hộp đen của chiếc máy bay Nga gặp nạn. Thiết bị này ghi lại cuộc hội thoại giữa các phi công cũng như giữa phi công và nhân viên theo dõi hoạt động chuyến bay, tờ báo Ai Cập Al Ahram đưa tin. 
23h00: Bộ Giao thông Vận tải Nga bác bỏ thông tin rằng máy bay Nga đã bị các phần tử khủng bố bắn hạ.
“Hiện nay, một số hãng truyền thông đưa tin rằng chiếc máy bay chở khách của Nga trên hành trình từ Sharm El-Sheikh (Ai Cập) tới St.Petersburg (Nga) đã bị khủng bố bắn hạ bằng tên lửa. Thông tin này là không đáng tin cậy”, RT dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nga Maksim Sokolov nói.
Hiện, Ủy ban Hàng không liên bang đã thiết lập một ủy ban điều tra đặc biệt sau vụ rơi máy bay Nga.
Cơ quan Vận tải Hàng không Nga tuyên bố, việc đưa ra những giả thuyết về nguyên nhân thảm kịch hàng không này là vô ích cho tới khi chúng ta có được các dữ liệu đáng tin cậy.
21h30:
Reuters đưa tin nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Ai Cập tuyên bố bắn hạ máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng. Trong khi đó website Aamaq, được coi là "hãng thông tấn" bán chính thức của IS, cũng đăng tải thông báo này.
20h57: 
Reuters dẫn nguồn tin lực lượng an ninh Ai Cập cho hay, một lỗi kỹ thuật được cho là nguyên nhân gây ra thảm kịch.
Lực lượng tìm kiếm cứu hộ phát hiện thi thể nạn nhân ở vị trí cách hiện trường vụ tai nạn tới 5 km. Đến thời điểm hiện tại, gần 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy, đã được đưa ra khỏi xác máy bay.
19h58: Theo thông tin sơ bộ do Đại sứ quán Nga tại Ai Cập cung cấp, trong số các nạn nhân thiệt mạng có một công dân Belarus.
19h31: Thân nhân của hành khách xấu số trên chuyến bay 7K9268 không cầm được nước mắt khi có mặt tại sân bay St.Petersburg sau khi nghe hung tin.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo
 Thân nhân của hành khách xấu số trên chuyến bay 7K9268.
19h23: Nhà chức trách sân bay Sharm el-Sheikh cho hay, toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay xấu số này đều là công dân Nga. Theo các quan chức, không có ai sống sót trong thảm kịch.
19h12: Bộ Giao thông Vận tải Nga cho biết không sai phạm kỹ thuật nào được phát hiện trước khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên, hãng hàng không Kolavia sẽ đối mặt với một cuộc điều tra kỹ càng, Bộ trưởng Maksim Sokolov nói với các phóng viên.
“Nguyên nhân vụ rơi máy bay sẽ được xác định sau một cuộc điều tra quốc tế”, ông Sokolov phát biểu.
Tổng thống Nga Putin tuyên bố ngày 1/11 sẽ là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ máy bay Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập hôm 31/10.
18h23: 
Reuters dẫn lời nguồn tin an ninh địa phương cho hay, hộp đen của máy bay xấu số thực sự đã được các nhân viên cứu hộ tìm thấy.
17h56: 
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đang tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về vụ rơi máy bay tại Sinai.

TASS dẫn lời một quan chức có mặt tại hiện trường cho biết, đến thời điểm hiện tại, gần 100 thi thể đã được đưa ra khỏi xác phi cơ gặp nạn.
Theo Reuters, các nhà chức trách nhận định, “vẫn quá sớm để xác định nguyên nhân thảm kịch hàng không” này. Hộp đen của chiếc máy bay vẫn chưa được tìm thấy.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo-Hinh-2
 Thân nhân của những hành khách có mặt trên chuyến bay gặp nạn đang hồi hộp tập trung tại sân bay Pulkovo, Nga.
17h47:
Theo FlightRadar, dữ liệu thêm từ chuyến bay 7K9268 cho thấy, phi cơ đã có sự thay đổi lớn về tốc độ theo phương thẳng đứng vào 20 giây cuối cùng.
17h32: 
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân trong thảm kịch.
Đội cứu hộ thông báo, ít nhất 5 trẻ em được phát hiện đã thiệt mạng. Nhiều thi thể khác vẫn còn mắc kẹt trên ghế ngồi. Chiếc phi cơ bị vỡ thành hai phần.
Theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành để xác định liệu có sơ suất hay lỗi giám sát quy trình nào xảy ra trước khi chiếc phi cơ cất cánh hay không. Các máy bay của bộ chở nhân viên điều tra đang trên đường tới Ai Cập.
17h09: 
Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Ai Cập có mặt tại hiện trường cho biết, đội cứu hộ có thể đã nghe thấy giọng nói của các hành khách mắc kẹt trong chiếc máy bay Nga gặp nạn.
16h47: 
Nguồn tin quân sự Ai Cập nói với RT rằng, các phóng viên báo chí có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận khu vực hiện trường máy bay do tình hình an ninh biến động tại Sinai. Nhiều khu vực ở bán đảo này đặt trong tình trạng nguy hiểm do sự hiện diện của các nhóm phiến quân. Chỉ có khu vực phía bắc và phía nam của bán đảo được lực lượng an ninh bảo vệ.
16h43: 
Bảng thông báo tại Pulkovo, Nga được cho là không hiển thị thông tin đến của chuyến bay 7K9268 từ Sharm el-Sheikh. Thông báo ban đầu dự kiến thời gian chuyến bay đến là 12h20 (giờ St. Petersburg).
16h21: 
Các nhà chức trách Ai Cập cho biết, chiếc phi cơ đang bay ở độ cao hơn 9.000 mét khi biến mất khỏi màn hình radar.
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đang thành lập một nhóm ứng phó thảm kịch. Ba chiếc máy bay của bộ này đang chờ lệnh cất cánh.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo-Hinh-3
Ảnh mảnh vỡ máy bay xấu số được tờ Vesti công bố.
16h19:  
Cơ trưởng máy bay Nga đã thông báo với trạm kiểm soát không lưu về lỗi kỹ thuật sau khi cất cánh và đề nghị thay đổi đường bay, nguồn tin trong sân bay Sharm el-Sheikh nói với RIA Novosti.
16h12:
Một quan chức thuộc Bộ Y tế Ai Cập nói với báo Ahram rằng, hàng chục xe cứu thương đã được huy động tới thành phố Al-Hasana, Sinai. “Tình trạng khẩn cấp” đã được ban bố.
16h02: 
Tờ Indian Express dẫn lời một nhân viên an ninh có mặt tại hiện trường cho biết, chiếc phi cơ Nga rơi xuống Sina đã bị phá hủy hoàn toàn, tất cả các hành khách có thể đã thiệt mạng.
Chiếc phi cơ rơi xuống một vùng núi ở trung tâm Sinai. Điều kiện thời tiết xấu khiến đội cứu hộ khó tiếp cận hiện trường.
Những người còn sống và thi thể của các nạn nhân sẽ được đưa tới Thủ đô Cairo, Ai Cập, nguồn tin an ninh cho biết.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo-Hinh-4
 Máy bay của hãng hàng không Kogalymavia.
15h55: Truyền thông Ai Cập xác nhận khu vực máy bay rơi cũng như mảnh vỡ máy bay.Đội cứu hộ Ai Cập đã phát hiện mảnh vỡ ở miền nam Arish, Sinai. Được biết, trên máy bay có 17 hành khách là trẻ em.
Nguồn tin an ninh Ai Cập cho hay, không có dấu hiệu cho thấy chiếc phi cơ chở khách của Nga rơi xuống Sina là do bị bắn hạ.
Trong khi đó, cơ quan hàng không Nga vẫn chưa thể xác nhận vị trí của chiếc máy bay chở khách, mặc dù trước đó nói rằng phi cơ này đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Thổ Nhĩ Kỳ.
15h40: 
VN Sputnik News dẫn nguồn cổng thông tin Yourm7 cho biết, đã tìm thấy mảnh vỡ chiếc máy bay chở khách của Nga ở trung tâm bán đảo Sinai thuộc Ai Cập.
Theo dữ liệu của cổng thông tin này, lực lượng an ninh Ai Cập đã phong tỏa hiện trường có các mảnh vỡ, từ thành phố El Arish ở phía bắc Sinai đã huy động khoảng 20 xe cứu thương để chuyên chở nạn nhân thảm kịch.
15h31: Được biết, chiếc máy bay mang số hiệu 9268 này thuộc hãng hàng không Kogalymavia hay còn được sử dụng với thương hiệu Metrojet.
Chuyến bay của Metrojet từng gặp tai nạn chết người vào năm 2011, khi một chiếc máy bay của hãng bốc cháy trong 10 phút trên đường băng ở sân bay Surgut, Urals, Nga. Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo-Hinh-5
 Đường bay của chiếc phi cơ mang số hiệu 7K9268.
15h21:
Hãng tin Mena cho biết, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã hủy bỏ mọi chuyến thăm theo lịch trình ngày 31/10 sau thông tin về vụ rơi máy bay chở khách của Nga.
Thông báo từ văn phòng Thủ tướng Sherif Ismail cho biết, ông đã thành lập một ủy ban xử lý khủng hoảng cấp chính phủ để giải quyết vụ tai nạn hàng không.
15h10: Tuy nhiên, Sputik dẫn lời người đứng đầu Cơ quan phụ trách vấn đề tai nạn hàng không của Ai Cập cho biết, chiếc phi cơ vẫn an toàn.
“Hãng hàng không Nga đã nói với chúng tôi biết rằng chiếc máy bay Nga mà chúng tôi đã mất liên lạc vẫn an toàn. Phi cơ này đã liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Thổ Nhĩ Kỳ và đang đi qua không phận Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Ayman al-Muqaddam thông báo.
15h05: Theo thông tin mới nhất từ kênh RT, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail xác nhận chiếc máy bay Nga đã rơi xuống bán đảo Sinai.
Ngày 31/10, trạm kiểm soát không lưu của Ai Cập thông báo họ đã mất liên lạc với một chiếc máy bay Nga chở 224 người.
May bay Nga roi o Ai Cap (*): Nhung thi the dau tien duoc chuyen ve Cairo-Hinh-6
Một máy bay chở khách của Nga. 
RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin của Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga cho biết, chuyến bay mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã mất tích sau 23 phút cất cánh từ Sharm El-Sheikh.
Một số phương tiện truyền thông đưa tin, chiếc máy bay đã rơi xuống bán đảo Sinai.

Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin...


Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)