Malaysia nhận dạng được người dùng hộ chiếu giả

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức Malaysia cho biết, người sử dụng hộ chiếu giả lên chiếc máy bay mất tích là đàn ông và không phải là người Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương của Trung Quốc.

Tờ Star của Malaysia đưa tin, các cơ quan chức năng đã nhận dạng được người sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay. Tuy nhiên, cảnh sát từ chối tiết lộ quốc tịch của người đàn ông này đồng thời loại trừ suy đoán vụ máy bay mất tích liên quan đến vụ tấn công khủng bố bằng dao tại Côn Minh 9 ngày trước.
Thanh tra trưởng Tan Sri Khalid Abu Bakar của Malaysia cho biết, người đàn ông sử dụng hộ chiếu ăn cắp lên máy bay không đến từ Tân Cương, miền tây Trung Quốc trong khi những kẻ tấn công khủng bố tại Côn Minh là người Duy Ngô Nhĩ sống tại khu vực này.
 Giới chức Malaysia xác nhận người sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên chiếc máy bay mất tích không đến từ Tân Cương, Trung Quốc.
Trước đó, nghi vấn về khả năng các chiến binh Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ liên quan đến vụ máy bay Malaysia mất tích xuất hiện khi những quan ngại khủng bố trong vụ này nổi lên mạnh mẽ.
Nhiều người cho rằng, nhóm chiến binh Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ sống tập trung ở vùng Tân Cương xa xôi bất ổn của Trung Quốc là đối tượng bị nghi ngờ đầu tiên trong vụ máy bay Malaysia mất tích nếu thực sự chiếc máy bay này bị tấn công khủng bố.
Giả thuyết này nổi lên mạnh mẽ sau khi có tin dường như có ít nhất 2 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay MH370 là người Ngô Duy Nhĩ. Điều này trùng với thông tin ít nhất 2 người sử dụng hộ chiếu ăn cắp để lên máy bay Malaysia dù không rõ đó có phải là hai người Duy Ngô Nhĩ hay không.
Chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất bí ẩn hôm 8/3 với 239 hành khách và cho đến nay, chưa hề tìm được bất cứ dấu vết nào về tung tích của nó.
Bạch Dương (theo Star)

Bình luận(0)