Ly khai Ukraine chuẩn bị 200 xe bọc thép để phản công

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Tự vệ Donetsk tích lỹ được hơn 200 xe chiến đấu bọc thép để thực hiện phản công lực lượng thân Kiev gần thành phố Donetsk.

Lực lượng Tự vệ Donetsk tích lỹ được hơn 200 xe chiến đấu bọc thép để thực hiện phản công lực lượng thân Kiev gần thành phố Donetsk, hãng thông tấn địa phương Novorossiya đưa tin ngày 12/8.
Theo hãng thông tấn này, số lượng 200 xe bọc thép chiến đấu của Tự vệ Donetsk bao gồm những chiếc trong lực lượng dự trữ của dân quân cùng với những chiếc do lực lượng này chiếm được từ phía các lực lượng thân Kiev.
Lực lượng Tự vệ Donetsk trên xe tăng.
Trước đó, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) cho hay, họ đang chuẩn bị cho đợt phản công quy mô lớn chống lại Quân đội Ukraine “hoàn toàn mất tinh thần”.
Cơ quan báo chí của DPR dẫn lại thông báo của tân Thủ tướng Alexander Zakharchenko về đợt phản công lần này đưa tin: “Thủ tướng Zakharchenko tuyên bố rằng, trong vòng vây của quân đội Ukraine ở vùng chiến sự, quân đội DPR đang chuẩn bị cho cuộc tổng phản công quy mô trên mọi mặt trận. Ông cũng nhấn mạnh rằng, các thông tin do phía Kiev đưa ra về việc Donetsk bị bao vây và cô lập là một trò lừa phỉnh”, cơ quan báo chí trong một tuyên bố của mình.
“Lực lượng dân quân sẽ chiến đấu cho tới khi giành được chiến thắng”, Thủ tướng DPR khẳng định quyết tâm.
Quân đội Ukraine trước đó đã chịu những tổn thất nặng nề ở gần biên giới với Nga khi chiến dịch nhằm kiểm soát vùng biên giới này thất bại. Tuy vậy, Kiev cũng cho biết họ đã cô lập được Donetsk và Lugansk và chuẩn bị tấn công chiếm lại 2 thành trì của lực lượng ly khai này.
Song Tử

Bình luận(3)

Minh Hiền

Trang

Bạn chưa biết bọn dân gốc ucraina la dân hưởng thụ và chuyên đi ăn xin, trâu lợi là chúng tới.... Đá bát

Minh Hiền

phamdung

Tự vệ , dân quâ mà lái xe tăng rầm rập. Có mà trẻ con cũng khó mà tin nổi.

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

" Lực lượng Tự vệ Donetsk tích lỹ được hơn 200 xe chiến đấu bọc thép để thực hiện phản công lực lượng thân Kiev gần thành phố Donetsk." Tại sao lại dùng từ lực lượng thân Kiev?