Liên quân Ả-rập không kích tại Yemen, hơn 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức y tế, liên quân Ả-rập không kích nhằm vào một khu chợ ở tỉnh Haja, Yemen đã khiến hàng trăm người thương vong.

RT dẫn lời một quan chức y tế cấp cao của tỉnh cho hay, 41 dân thường thiệt mạng và 75 người khác bị thương trong vụ liên quân Ả-rập không kích tại Yemen hôm 15/3.
Lien quan A-rap khong kich tai Yemen, hon 100 nguoi thuong vong
 Chiếc ô tô bị phá huỷ sau vụ không kích của liên quân Ả-rập tại thủ đô Sanaa ngày 27/2/2016.
Giám đốc Sở Y tế Haja, tiến sĩ Ayman Mathkour, cho hay liên quân Ả-rập đã tiến hành ba cuộc không kích nhằm vào khu chợ ở quận Mustaba.
Nhiều thông tin khác nhau về con số thương vong xuất hiện. Hãng Saba của Yemen do phe nổi dậy Houthi quản lý đưa tin, 65 người thiệt mạng và 55 người bị thương khi trong vụ ném bom này.
Theo Reuters, tổ chức Bác sĩ Không biên giới (MSF) trước đó nói rằng hơn 40 dân thường, trong đó có một trẻ nhỏ 8 tuổi trong tình trạng nguy kịch, đã được đưa tới bệnh viện Abs để điều trị vết thương.
Tuy nhiên, cả liên minh Ả-rập do Ả-rập Xê-út dẫn đầu và lực lượng nổi dậy Houthi đều chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
Liên quân Ả-rập bắt đầu chiến dịch không kích tại Yemen cách đây một năm nhằm hỗ trợ chính phủ nước này chiến đấu chống lại quân nổi dậy Houthi. Kể từ khi khởi động chiến dịch, khoảng 6.000 người đã bỏ mạng, trong đó có nhiều dân thường.
Video Liên quân Ả-rập không kích thành phố cảng Aden, Yemen (Nguồn RT):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)