Crimea chính thức trở thành một phần của nước Nga

Google News

(Kiến Thức) - Hội đồng Liên bang (hay Thượng viện) Nga hôm nay nhất trí phê chuẩn hiệp ước liên bang sáp nhập Crimea.

Toàn bộ 155 thượng sĩ tham gia phiên họp được truyền hình trực tiếp đã bỏ phiếu phê chuẩn văn kiện mà Tổng thống Putin đã ký kết với các lãnh đạo Crimea và Sevastopol hôm 18/3.
Trước đó, ngày 20/3, Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) cũng đã nhất trí tán thành hiệp ước trên với tỷ lệ áp đảo. Trong đó, duy nhất đại biểu thuộc đảng đối lập Just Russia Ilya Ponomaryov là người bỏ phiếu trống.
Phiên họp Thượng viện Nga hôm nay (20/3).
Ngoài ra, viện này cũng thông qua dự luật thành lập hai chủ thể mới là Cộng hòa Crimea và thành phố có địa vị như một tiểu bang Sevastopol trên lãnh thổ Liên bang Nga.
Thêm vào đó, Nga cũng đang gấp rút hoàn tất quy trình giải quyết các thủ tục pháp lý cần thiết để sáp nhập Crimea vào nước này. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, khả năng công việc trên sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này. Thực tế, Cơ quan Nhập cư Liên bang Nga cũng đã cấp những hộ chiếu Nga đầu tiên cho các cư dân Crimea. Theo đó, chính sách từ Moscow nêu rõ, tất cả công dân ở Crimea sẽ tự động nhận được quốc tịch Nga. Nếu ai vẫn muốn giữ quốc tịch Ukraine, họ chỉ cần thông báo cho quan chức trong vòng một tháng kể từ khi hiệp ước sáp nhập có hiệu lực.
Thêm vào đó, theo Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov, từ ngày 30/3, đồng rúp sẽ được đưa vào lưu hành trên lãnh thổ Crimea.
Thanh Nga (Itar Tass)

Bình luận(0)