Hộp đen cho thấy máy bay Nga không bị tấn công từ bên ngoài

Google News

Một nguồn tin từ nhóm phân tích hộp đen vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập tiết lộ, phi cơ không bị tấn công từ bên ngoài.

Theo Reuters, nguồn tin từ chối cung cấp thêm các thông tin cụ thể do cuộc điều tra đang diễn ra. Tuy nhiên, dựa trên phân tích sơ bộ hộp dữ liệu hành trình bay, người này nói máy bay Nga không chịu tác động từ bên ngoài và phi công không thực hiện cuộc gọi khẩn cấp trước khi tín hiệu phi cơ biến mất trên màn hình của đài kiểm soát không lưu.
Hop den cho thay may bay Nga khong bi tan cong tu ben ngoai
Hộp đen của phi cơ A321-200 được thu thập tại hiện trường. Ảnh: RT 
Chính phủ Ai Cập cho biết, lực lượng an ninh nước này đã thành lập nhóm phân tích hộp đen với các chuyên gia Ai Cập, Nga, Đức và từ công ty Airbus. Vùng tìm kiếm mảnh vỡ máy bay vẫn tiếp diễn trong khu vực rộng 9 km2.
Tương phản với tiết lộ này, trước đó hãng Kogalymavia, cơ quan chủ quản của phi cơ Nga rơi ở Ai Cập, khẳng định chiếc A321 bị tấn công từ bên ngoài. “Không có lỗi kỹ thuật khiến máy bay có thể vỡ trên không trung”, Alexander Smirnov, giám đốc phụ trách các chuyến bay của hãng hàng không Kogalymavia, cho biết tại một cuộc họp báo ở Moscow.
Ông Smirnov nói thêm rằng, lời giải thích duy nhất cho sự cố là “một kiểu tác động từ bên ngoài”. Tuy nhiên, ông không cho biết thêm chi tiết.
Giới chức Nga từng cho biết máy bay Airbus số hiệu 9268 khi chở du khách rời Biển Đỏ hôm 31/10 có thể đã vỡ giữa không trung. Họ không nêu nguyên nhân cụ thể.
Vào ngày 2/11, chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân đã về đến sân bay Pulkovo ở thành phố St. Petersburg. Tổng thống Vladimir Putin gọi đây là thảm kịch kinh hoàng. Khi được hỏi liệu vụ tai nạn có phải là hậu quả một vụ tấn công khủng bố, người phát ngôn của ông Putin nói nhà điều tra không loại trừ bất cứ khả năng nào.
Phi cơ A321-200 số hiệu 7K9268 của hãng Kogalymavia cất cánh lúc 3h31 (GMT) ngày 31/10 rồi giảm độ cao hơn 1.500 m và biến mất khỏi màn hình radar sau đó 23 phút. Phi cơ chở 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn với lịch trình từ sân bay Sharm el-Sheikh tới St Petersburg.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)