Hàng trăm người bị thương do pháo nổ ở Philippines dịp năm mới

Google News

Ít nhất hai người chết và hàng trăm người bị thương do pháo nổ trong ngày đầu năm mới ở Philippines.

Theo Reuters, một người đàn ông say rượu ôm chặt quả pháo lớn và hét “tạm biệt Philippines” khi nó chuẩn bị phát nổ. Người này sau đó bị vỡ xương hàm và thiệt mạng trong bệnh viện. "Anh ta hành động trong tình trạng say khướt”, Bộ trưởng Y tế Philippines, Janet Garin nói với các phóng viên.
Khoảng 80% trong số 100 triệu dân Philippines là người Công giáo. Vào dịp năm mới, người dân nước này thường đốt pháo hoặc bắn súng để tạo ra tiếng nổ lớn nhằm xua đuổi tà ma, xui xẻo.
Bộ Y tế Philippines xác nhận, ít nhất 2 người chết, trong khi 380 người bị thương do pháo hoa và bốn người bị thương do đạn lạc. Tại các bệnh viện trong cả nước, nhiều nạn nhân bị thương do pháo nổ nằm nhăn nhó, đau đớn với chân hoặc tay vấy máu.
Một cậu bé 8 tuổi ở Nueva Vizcaya, tỉnh nông nghiệp miền bắc của Philippines, bị mất 3 ngón tay khi quả pháo phát nổ. Ít nhất 9 người khác cũng bị mất ngón tay do pháo.
 Nhiều người bị thương do pháo dịp năm mới ở Philippines.
Cùng ngày 1/1, hỏa hoạn xảy ra lúc 10h đã thiêu rụi 1.000 ngôi nhà tại khu ổ chuột ở Manila và làm ảnh hưởng tới khoảng 3.000 hộ dân.
Giới địa phương cho biết, 4 người bị thương trong vụ cháy có độ tuổi từ 18-39. Ước tính thiệt hại vật chất lên tới hơn 200.000 USD. Ngoài ra, một phụ nữ 65 tuổi chết do nhồi máu cơ tim khi nhìn cảnh ngôi nhà của mình bốc cháy.
Nhiều người hoảng sợ và khóc, nhưng vẫn cố gắng mang theo quần áo, đồ đạc ra khỏi ngôi nhà đang cháy trong khi những người đàn ông múc nước dập lửa.
Renato Marcial, người phát ngôn Sở cứu hỏa thành phố cho biết, nguyên nhân của vụ cháy có thể là do nổ pháo.
Nhiều người Philippines được cấp phép lưu trữ súng trong nhà để tự vệ trong một xã hội mà tình trạng phạm tội tăng cao. Việc đốt pháo hoa ở Philippines là hợp pháp.
Theo Zing News

Bình luận(0)