Du thuyền cập bến Campuchia sau 2 tuần không nơi nào nhận vì virus corona

Google News

Tàu du lịch MV Westerdam đã đến Campuchia sau khi trải qua hai tuần trên biển vì không có nơi nào cho phép tàu cập cảng do lo ngại về virus corona.

Con tàu thuộc hãng Holland America Line này đã bị Nhật Bản, Đài Loan, đảo Guam, Philippines và Thái Lan từ chối do lo ngại về virus corona sau khi điểm đến ban đầu của Thượng Hải bị đóng cửa và đang neo đậu tại thị trấn cảng Sihanoukville của Campuchia.
"Nhiều lúc chúng tôi tưởng rằng có thể trở về nhà rồi lại bị từ chối", Angela Jones, một du khách người Mỹ trên tàu, nói với Reuters.
Du thuyen cap ben Campuchia sau 2 tuan khong noi nao nhan vi virus corona
Westerdam tiếp cận cảng ở Sihanoukville hôm 13/2. Ảnh: AFP/Getty. 
"Sáng nay, chỉ nhìn thấy đất liền thôi đã là khoảnh khắc ngạt thở. Tôi nghĩ: Điều này có thật không?", Jones trải lòng.
Tuy nhiên, con tàu vẫn neo đậu ngoài biển, hành khách sẽ không được phép rời đi trước khi các quan chức y tế Campuchia thực hiện kiểm tra sức khỏe trên tàu, theo một bức thư gửi cho hành khách của thuyền trưởng Westerdam Vincent Smit.
Theo bức thư được Reuters trích dẫn, chỉ sau đó, hành khách mới có thể rời đi và bắt đầu hành trình về nhà thông qua các chuyến bay từ Phnom Penh, thủ đô của Campuchia.
"Chúng tôi rất vui mừng được thực hiện kế hoạch cuối cùng", ông Smith viết trong thư.
Kể từ khi bùng phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán (Trung Quốc), đến nay gần 60.000 ca nhiễm virus corona đã được ghi nhận trên toàn thế giới, với số người tử vong lên hơn 1.360 trường hợp.
Hãng Holland America Line là công ty con của tập đoàn Carnival. Diamond Princess, một du thuyền khác của hãng này, cũng đang bị cách ly tại Yokohama. Tàu chở 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn. Giới chức Nhật Bản đã phát hiện được 175 ca dương tính, bao gồm cả nhân viên y tế phụ trách việc cách ly tàu.
Tàu Westerdam rời Hong Kong ngày 1/2 với hải trình đi qua Đài Loan và Nhật Bản kéo dài 14 ngày. Tàu có 1.455 khách và 802 nhân viên, với lịch trình kết thúc ở Yokohama vào ngày 15/2.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)