Danh tính bác sĩ bị nghi là chủ mưu vụ ám sát Tổng thống Haiti

Google News

Christian Emmanuel Sanon, người tự nhận là bác sĩ, đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

Tờ Miami Herald đưa tin ngày 11/7, Christian Emmanuel Sanon, người đã sống ở bang Florida (Mỹ) trong hơn 20 năm, bị nghi ngờ là một trong những thủ lĩnh của nhóm ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.
Sanon tự nhận mình là bác sĩ mặc dù tờ báo chưa tìm thấy tên ông này trong danh sách được cấp giấy phép hành nghề y ở Florida.
Danh tinh bac si bi nghi la chu muu vu am sat Tong thong Haiti
 Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: Reuters.  
Hồ sơ cho thấy, ông Sanon đã nộp đơn phá sản vào năm 2013 ở Tampa và mất một ngôi nhà ở Brandon do nợ nần. Tổng số nợ của ông ta lên tới hơn 400.000 USD.
Nguồn tin cho hay, Christian Emmanuel Sanon là người gốc Haiti thứ ba liên quan tới Florida bị bắt giữ trong vụ ám sát ông Moise. 

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống bị ám sát: Haiti thiết quân luật, bắt đối tượng tình nghi (Nguồn video: VOV)

Hai người Mỹ gốc Haiti bị bắt giữ trước đó là James Solages, 35 tuổi và Joseph Vincent, 55 tuổi, khai với nhà chức trách rằng vụ ám sát là một phần của âm mưu nhằm đưa bác sĩ Sanon trở thành Tổng thống Haiti, nguồn tin tiết lộ.
Các nghi phạm cho biết, kế hoạch ban đầu không phải là sát hại Tổng thống Moise, mà là bắt giữ và đưa ông này đến Dinh Tổng thống, nơi Sanon sẽ thế chỗ.
Trong cuộc phỏng vấn hôm 10/7, Cảnh sát trưởng quốc gia Haiti Leon Charles nói với tờ Herald rằng trong số các nghi phạm vụ ám sát Tổng thống Moise có hai người Mỹ gốc Haiti và một bác sĩ nổi tiếng, song không nêu tên Sanon.
Trên TASS, ông Leon Charles cho biết, Christian Emmanuel Sanon từng liên lạc với nhiều công ty an ninh Venezuela có trụ sở tại Mỹ.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)