Đại thắng ở Hama, Quân đội Syria "thừa thắng xốc tới" tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm một số thị trấn chiến lược từ tay các nhóm phiến quân sau khi nối lại chiến dịch quân sự ở phía đông bắc tỉnh Hama và Idlib.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria, do lực lượng Mãnh Hổ dẫn đầu, đã mở cuộc tấn công nhằm vào thị trấn al-Qasabiyah ở tỉnh Hama từ căn cứ của họ tại thị trấn Kafr Naboudeh gần đó.
"Giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và phiến quân đã xảy ra. Cuối cùng, các tay súng thánh chiến đã phải đầu hàng và trao lại quyền kiểm soát thị trấn gần biên giới với tỉnh Idlib này cho lực lượng chính phủ Damascus", AMN đưa tin. Mục tiêu tiếp theo của họ sẽ là thị nhấn nhỏ Hamirat ở Tây Bắc Hama.
Dai thang o Hama, Quan doi Syria
Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều thị trấn ở Hama và Idlib. Ảnh: AMN.
Trong khi đó, tại tỉnh Idlib, lực lượng chính phủ Syria cũng giành được thắng lợi quan trọng với việc tái chiếm thị trấn chiến lược Qusabiya từ tay nhóm phiến quân.
"Các binh sĩ Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Qusabiya ở Nam Idlib hôm 3/6 sau cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng thánh chiến. Đây là thị trấn đầu tiên nằm dọc biên giới tỉnh Hama và Idlib được giải phóng", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giành lại quyền kiểm soát thị trấn Kafr Naboudeh (Nguồn: Ruptly)

Một chỉ huy Quân đội Syria cho biết thêm, Qusabiya nằm ở vị trí rất quan trọng. Thị trấn này đóng vai trò là điểm tiếp tế tới Kafr Naboudeh và al-Habeet.
Được biết, Quân chính phủ Syria đã đã nối lại chiến dịch quân sự ở mặt trận Tây Bắc nước này, sau khi các tay súng thánh chiến vi phạm thoả thuận ngừng bắn 48 giờ do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)